Vòng quanh Thế giới

Lá thư đẫm nước mắt của cô bé 7 tuổi mắc ung thư: 'Nếu con ra đi, mẹ sẽ quay về'

Theo SCMP
Chia sẻ

"Bố đã hết tiền rồi, mẹ cũng bỏ đi. Tất cả là tại con. Nếu con đi, mẹ sẽ quay về nhà và bố sẽ hạnh phúc như xưa", là dòng thư đẫm nước mắt của bé gái 7 tuổi mắc bệnh ung thư máu.

Chủ nhân của bức thư là cô bé Zhang Jiaye, 7 tuổi, sống tại một ngôi làng ở Giai Mộc Tư, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Zhang bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu từ tháng 6/2016. Ung thư máu lại là một căn bệnh khó dứt và tốn rất nhiều chi phí chữa trị.

Từ khi mắc căn bệnh oái oăm này, Zhang đã trải qua 18 đợt điều trị và tiêu tốn hết 590.000 yuan (khoảng 2 tỷ đồng), khiến cả gia đình rơi vào túng quẫn khi gánh trên vai số nợ khổng lồ.

Tháng 7/2017, tức sau hơn một năm Zhang mắc bệnh, mẹ của cô bé cũng bỏ nhà ra đi. Khó khăn chồng chất khó khăn, giờ đây chỉ còn người cha Zhang Mingliang chăm sóc con gái nhỏ.

Bé Zhang và bố trên giường bệnh.

Cảnh gà trống nuôi con đã không hề dễ dàng, trong khi đó ngày nào anh cũng phải chứng kiến cảnh con vật lộn với cơn đau thật khiến không ai cầm nổi nước mắt. Túng quẫn, bất lực, anh Mingliang cũng không thể ngăn nổi những giọt nước mắt của mình. Một lần, khi nhìn thấy bố khóc, bé Zhang đã quyết định viết thư cho bố mong muốn không được chữa trị nữa.

Trong thư em viết: “Bố, hôm nay con đã thấy bố khóc. Con rất buồn. Con biết bố đã dành rất nhiều tiền để chữa bệnh cho con. Bố đã hết tiền rồi. Mẹ cũng bỏ đi. Tất cả là tại con. Nếu con đi, mẹ sẽ quay về nhà và bố sẽ hạnh phúc như xưa. Con không muốn điều trị nữa. Chúng ta về nhà đi được không bố?”.

Bức thư mà bé Zhang viết khi thấy bố khóc.

Không rõ bức thư này được viết từ khi nào nhưng nó đã được chia sẻ trên mạng xã hội tháng 9/2017. Bức thư đã lay động biết bao trái tim, những khoản tiền quyên góp cũng được chuyển tới gia đình bệnh nhân nhí với hy vọng em được chữa trị kịp thời.

“Tôi đã khóc khi đọc bức thư này. Hãy cho mọi người được biết số tài khoản của gia đình bé. Chỉ bằng cách này mới có hy vọng để cứu giúp bé”, một người nói.

Hiện tại, số tiền bé Zhang được ủng hộ đã lên tới 600.000 yuan (khoảng 2,1 tỷ đồng).

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất