Vòng quanh Thế giới

Lạ lùng dịch vụ thuê người ăn hộ đang gây 'sốt' ở Trung Quốc

Ngọc Bích
Chia sẻ

Dịch vụ thuê người ăn hộ đang sốt ở Trung Quốc, cho phép người ta thuê ai đó ăn hoặc uống những món mà họ yêu thích để trị sự nhàm chán hoặc thỏa mãn cơn thèm ăn mà không nạp bất kỳ lượng calo nào vào cơ thể.

Dịch vụ thuê người thưởng thức đồ ăn hộ ở Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc gần đây đưa tin về một dịch vụ ngày càng phổ biến trên mạng xã hội, trong đó người dùng có thể lên mạng và thuê người khác ăn hộ, uống hộ một số thực phẩm do mình chọn sẵn. Người được thuê sẽ cung cấp video bằng chứng về việc họ ăn hoặc uống các món ăn nói trên.

Chi phí cho dịch vụ này giao động từ 2 nhân dân tệ (0,30 USD) đến 9 nhân dân tệ (1,35 USD) cộng với chi phí mua thức ăn mà người được thuê sử dụng. Người được thuê không chỉ cần tự quay video trên đường đến nhà hàng, mua món ăn được chỉ định mà còn cần đánh giá sống động về hương vị của món đó. Một số khách hàng thậm chí yêu cầu đối tác đánh giá bằng một văn bản ngắn, điểm lại các mốc thời gian để chắc chắn rằng những người được thuê thực sự đã làm việc.

Nhiều người nhận xét, đây có thể không phải là công việc giúp bạn đổi đời nhanh chóng nhưng dịch vụ này rất được ưa chuộng bởi những người đam mê, yêu thích ăn uống.

Lý giải về loại dịch vụ lạ lùng này, nhiều người cho rằng các khách hàng cảm thấy buồn chán và muốn được tận hưởng cảm giác thỏa mãn khi nhìn người khác ăn món yêu thích của họ, hoặc chỉ đơn giản là họ đang ăn kiêng.

Dịch vụ ăn hộ đang thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Quốc. Một vài người mô tả đây là công việc mơ ước, số khác còn đề nghị đề xuất dịch vụ tương tự chẳng hạn như thuê người ngủ giúp. “Ngủ thì thế nào nhỉ? Bạn chơi trò chơi điện tử suốt đêm và tôi giúp bạn bù đắp bằng cách ngủ thay cho bạn”, một người bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất