Vòng quanh Thế giới

Kỳ quái con bê 4 mắt, 2 đầu, có thể uống bằng cả 2 miệng

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Như phần lớn con vật đột biến gen khác, con bê hai 2 đầu, 4 mắt này ở Trung Quốc cũng chỉ sống được một thời gian ngắn sau khi chào đời.

Cô Feng Wenhong, người dân làng ở Donggou, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc mới đây chia sẻ hình ảnh một con bê có hình dạng kỳ quặc. Nó được sinh ra với 4 mắt, 2 đầu và 2 miệng và thậm chí có thể ăn bằng cả 2 miệng đó.

Con bê được sinh ra với những đặc điểm di thường sau khi người ta nghi ngờ nó có một số dấu hiệu của sự biến đổi gen khi nó còn đang trong bụng mẹ.

Feng cho biết, con bê này chỉ sống được thời gian ngắn sau khi chào đời và thậm chí nó còn không thể đứng.

“Những con bê khác đều rất bình thường. Chúng đem lại nguồn thu nhập từ 20 - 24 triệu đồng cho gia đình chúng tôi. Ban đầu tôi không chú ý tới nó. Tôi nghĩ đầu con bê này chỉ lớn hơn bình thường song khi nhìn kỹ tôi nhận thấy là nó có hai đầu. Nó có thể uống nước bằng cả hai miệng và dường như khá ổn nhưng vẫn không thể sống sót”, Feng nói.

Con bê với hình dáng dị thường. Ảnh: AsiaWire

Wu Wei, phó cục trưởng Cục Kiểm lâm Tần Đô, cho biết sở dĩ con bê có hai đầu là do đột biến gen. Những loài động vật như vậy thường không thể sống lâu được. Theo các nhà khoa học, chuyện động vật sinh ra với dị tật không phải là hiếm, bởi đây là một dạng thai đôi bị dính liền.

Thế giới có không ít những con bê 2 đầu được sinh ra nhưng chỉ sống được một thời gian rất ngắn sau đó hoặc thậm chí chết ngay sau khi sinh. Hồi tháng 6, một con bê 2 đầu được sinh ra tại làng Kowalewo Pomorskie, Ba Lan. Tháng 9/2013, một con bê có hai đầu được sinh ra tại một trang trại ở Oregon, Mỹ hay cuối tháng 12 năm đó, một con bò cho ra đời chú bê hai đầu ở Maroc.

Các nhà hoạt động vì môi trường cho hay, việc sử dụng thuốc sâu ảnh hưởng tới nguồn thức ăn của động vật, qua đó tác động tới sức khỏe và cơ thể của chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất