Vòng quanh Thế giới

Kỳ lạ ngọn núi lửa có dòng nham thạch xanh

Theo Amusing Planet
Chia sẻ

Núi lửa Kawah Ijen ở Đông Java, Indonesia gây ấn tượng mạnh với du khách bởi ngọn lửa màu xanh ma mị xuất hiện khi hoàng hôn buông xuống.

Kwan Ijen là một trong số nhiều ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động tại phía Đông đảo Java, Indonesia. Khi màn đêm buông xuống, ngọn núi không ngừng phát ra ánh sáng màu xanh ngọc huyền ảo, tạo nên một vẻ đẹp có một-không-hai . Dưới tác động của áp suất và nhiệt độ cao đến 600 độ C, từ các khe nứt trên ngọn núi sẽ xuất hiện khí gas. Khi tiếp xúc với không khí, các khí gas này sẽ bốc cháy và phát ra những đốm lửa có chiều dài đến gần 5 mét. Trong khi đó, một số khí gas ngưng tụ thành lưu huỳnh dạng lỏng, chảy xuống dốc núi như những dòng nham thạch xanh .

Khí lưu huỳnh tại Kwan Ijen cũng được sử dụng để sản xuất ra lưu huỳnh. Khí gas của ngọn núi được hút lại bởi những người thợ địa phương sau đó vận chuyển thông qua một đường ống bằng gốm, với mục đích làm ngưng tụ dòng lưu huỳnh nóng chảy kia. Lưu huỳnh nóng chảy có màu đỏ đậm, sẽ chảy từ từ cho đến cuối đường ống, tràn ra mặt đất và lập tức chuyển sang màu vàng khi được làm nguội. Những người thợ mỏ sau đó sẽ đập khối lưu huỳnh dạng rắn ra thành nhiều mảnh, bỏ chúng vào thùng và vận chuyển đến các xưởng luyện kim gần đó. Được biết, mỗi người thợ sẽ được trả 13 đô la, tương đương gần 400.000 VND mỗi ngày với công việc trên.

Những người thợ mỏ phải làm việc trong điều kiện vô cùng nguy hiểm và không được trang bị đầy đủ những phương tiện bảo hộ lao động cần thiết. Hầu hết trong số họ đều mắc phải các căn bệnh về hô hấp vì phải tiếp xúc với khí độc mỗi ngày. Nhiều người còn phải làm việc vào đêm muộn để tránh cái nắng gay gắt của mặt trời, đồng thời để kiếm thêm thu nhập.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp về ngọn núi Kwan Ijen, được ghi lại dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Olivier Grunewald, người đã mất chiếc máy ảnh cùng hai ống kính máy ảnh vào tay dòng lưu huỳnh khi đang cố gắng chụp lại những khoảnh khắc này.

Chia sẻ

Theo

Amusing Planet

Tin mới nhất