Vòng quanh Thế giới

Kỳ lạ ngôi làng nhỏ có tới 39 cặp song sinh

Mai Linh
Chia sẻ

Không hiểu vì lý do gì mà trong làng tỷ lệ phụ nữ đẻ con sinh đôi rất cao, thậm chí đến cả con gà cũng đẻ trứng hai lòng đỏ.

Ngôi làng nhỏ Thanh Viễn thuộc huyện Giang Tây (tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc) có có 367 hộ gia đình sinh sống. Tuy nhiên, ngôi làng này lại được truyền thông chú ý bởi tỷ lệ sinh sản song sinh trong làng rất cao. Cả làng có tới 39 cặp song sinh, cặp lớn tuổi nhất nay đã 89 tuổi, cặp bé nhất là 9 tháng tuổi.

Dù chỉ có 367 hộ gia đình nhưng trong làng có tới 39 cặp song sinh

Dù chỉ có 367 hộ gia đình nhưng trong làng có tới 39 cặp song sinh

Việc này kỳ lạ tới mức người dân trong làng cho hay, đến cả con gà đẻ trứng cũng lòng đỏ đôi. Họ không hiểu vì lý do gì mà ngôi làng của họ lại có nhiều cặp song sinh đến như vậy.

Anh Cheng Xianming, một người dân làng Thanh Viễn cưới vợ cách đây 10 năm. Hai vợ chồng Cheng sống và làm việc xa làng. Đến năm 2011, họ trở về làng làm việc để gần gũi và chăm sóc bố mẹ. Hai tháng sau, Cheng phát hiện vợ mình mang thai một cặp song sinh.

3

Có gia đình có tới 3 thế hệ song sinh

Có gia đình có tới 3 thế hệ song sinh

Cheng cũng cho biết, không khó để có thể tìm thấy các cặp song sinh tại trường tiểu học trong làng. Các cặp song sinh có thể cùng giới với nhau hoặc khác giới với nhau.

Ông Hoàng là một thành viên trong gia đình 3 thế hệ có cặp song sinh. Ông Hoàng có một người anh em sinh đôi, sau đó có con là cặp song sinh nam và một trong hai người con song sinh của ông lại có một cặp con song sinh nữa. Một cháu gái của ông Hoàng cũng có cặp sinh đôi nam. Đây có thể xem là một gia đình có truyền thống sinh đôi.

4

Người trong làng cũng không hiểu vì lý do gì mà lại có nhiều cặp song sinh đến vậy

Người trong làng cũng không hiểu vì lý do gì mà lại có nhiều cặp song sinh đến vậy

Một số người dân vùng lân cận thậm chí còn muốn chuyển đến làng này sống với mong muốn có được cặp con song sinh. Nhiều người Trung Quốc tin rằng gia đình nào có được cặp song sinh là rất may mắn và đỡ vất vả hơn.

Làng Thanh Viễn có độ cao 1.100 mét so với mực nước biển, tổng lượng ánh nắng mặt trời hàng năm khoảng 867 giờ và nhiệt độ trung bình hàng năm là 13,7 độ C. Hiện nay, một số chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu nguyên do tỷ lệ song sinh đặc biệt ở ngôi làng này.

6 8

Nhiều người Trung Quốc cho rằng sinh đôi là may mắn

Nhiều người Trung Quốc cho rằng sinh đôi là may mắn

Làng Thanh Viễn cũng không phải là trường hợp duy nhất. Trước đây, báo chí cũng từng biết tới ngôi làng Kodinhi ở Ấn Độ có tới hơn 200 cặp song sinh trong một làng chỉ 2.000 dân.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất