Vòng quanh Thế giới

Kỳ lạ ngôi làng hẻo lánh sống trên vách đá cao chót vót tại Trung Quốc

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Những cảnh quay tuyệt đẹp trên không ghi lại cuộc sống của một nhóm dân tộc thiểu số đang sống trên núi cao 2.178m so với mực nước biển ở Trung Quốc.

Cận cảnh ngôi làng của dân tộc Miêu tại núi Leigong cao 2178m so với mực nước biển

Ngôi làng của người Miêu ở tỉnh Quý Châu nằm trên vách đá cao 2.100 m so với mực nước biển. Ở vị trí đặc biệt này, làng của người miêu được coi là một trong những ngôi làng biệt lập nhất thế giới.

Flycam ghi lại cảnh ngôi làng dân tộc thiểu số Miêu ở một vách núi cao chót vót.

Hiện có khoảng 140 hộ gia đình sinh sống trên vách đá.

Ngôi làng nằm phía tây nam ngọn núi Leigong thuộc tỉnh Quý Châu, theo Pear Video. Khách du lịch muốn đến thăm địa điểm này cần phải lái xe lên núi thông qua một khu bảo tồn thiên nhiên.

Được xây dựng dọc theo khối đá đá dài 500m và rộng 300m trên vách đá, ngôi làng có tổng cộng 140 hộ gia đình. Miêu là một trong 55 nhóm dân tộc thiểu số ở Trung Quốc. Người dân nổi tiếng với tài khiêu vũ, nhảy múa cũng như kỹ năng sản xuất đồ bạc.

Các ngôi nhà xây dựng san sát nhau trên vách đá.

Muốn đến ngôi làng cần phải băng qua khu bảo tồn thiên nhiên núi Leigong.

Trên mảnh đất này, các ngôi nhà truyền thống xây dựng san sát nhau. Nhà mọc lơ lửng trên vách núi được coi là đặc trưng kiến trúc của người Miêu tại tỉnh Quý Châu, nơi tập trung người Miêu đông nhất tại Trung Quốc.

Đào móng làm nhà tại đây khá nguy hiểm vì thời tiết mưa nhiều. Để giải quyết vấn đề này, người Miêu dựng các cột chống, sau đó xây nhà lên trên. Kiểu kiến trúc này thích hợp với địa hình đất đá và thời tiết ẩm ướt trên đỉnh núi có sương mù quanh năm.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất