Vòng quanh Thế giới

Kỳ lạ: Hàng trăm phụ nữ trả tiền để chịu đánh đập, nhúng đầu xuống nước

Theo The Sun
Chia sẻ

Trên thế giới, có một nơi phụ nữ phải trả cho pháp sư tới gần 45 triệu đồng để được đánh đập trên dòng sông thánh với mục đích xua đuổi tà mà. Đó chính là Nepal.

Những người thuộc bộ tộc Dalit sinh sống ở Dhanusha, cách thủ đô Kathmandu (Nepal) khoảng 217 km, thường tổ chức lễ hội xua đuổi tà ma cho phụ nữ. Người dân tại đây tin rằng phụ nữ thường là những người yếu bóng vía, dễ bị ma quỷ chiếm giữ linh hồn. Do đó, mỗi năm có hàng trăm phụ nữ trả cho pháp sư 1.500 Euro (khoảng 45 triệu đồng) để “được” đánh đập trên dòng sông thánh với mục đích đuổi tà ma trong người ra.

Lễ hội xua đuổi tà ma thường diễn ra hàng năm trên dòng sông thánh Kamala, với sự tham gia của hàng trăm phụ nữ và thu hút hàng nghìn người tới xem.

Chỉ cần trong gia đình có điều gì bất thường hay việc kinh doanh không thuận lợi, họ đều cho rằng đó là do ma quỷ nhập vào người phụ nữ trong gia đình.

Rinku Yadav, 20 tuổi (giữa), được coi là bị quỷ ám. Trong ảnh, cô được pháp sư Paltan Mukhiya chữa khỏi bằng cách dùng gậy đánh vào người. Nghi thức diễn ra trên bờ sông thánh Kamala.

Sau khi phải chịu trận đòn, Yadav sẽ được trợ lý của pháp sư đổ dầu mù tạt vào tai. Trong khi đó, vị pháp sư này cũng sẽ nắm lấy tai cô và đọc thần chú.

Yadav cũng nhận ra rằng trong người cô ấy có một con ma và sẵn sàng để đuổi nó ra khỏi người mình. Để mong được tha thứ, Yadav sẽ dập đầu sao cho đầu và tay cô chạm vào chân pháp sư.

Sau khi thừa nhận có ma trong người, Yadav sẽ cùng trợ lý của pháp sư, bà Dulok Kumari, tới dòng sông thánh. Tại đây, bà Dulok sẽ nắm lấy tóc cô gái trẻ ấn đầu xuống nước để làm sạch cơ thể. Họ tin rằng khi ngâm người vào dòng nước thánh, các linh hồn xấu xa sẽ từ bỏ cơ thể đó và người phụ nữ trẻ sẽ lành bệnh.

Yadav là mẹ của một bé gái 2 tuổi. Cô vẫn sống bình yên tại đây cho tới năm ngoái, khi chồng tới Kuwait để làm công nhân. Sau đó, người nhà Yadav - những người tin cô bị bệnh trong thời gian dài - đã đưa tới gặp pháp sư để “chữa bệnh”.

Marani Devi Chaudhary, 40 tuổi, đang thực hiện nghi thức xua đuổi tà ma sau khi pháp sư nói rằng chính cô đã gây ra nỗi bất hạnh và gieo rắc sự chết chóc cho gia đình mình. Do đó, Marani Devi phải chi trả 1.200 Euro để được “chữa bệnh” trên dòng sông thánh Kamala.

Mỗi gia đình đều thờ cúng tổ tiên hay vị thần nào đó và họ đều có quy tắc riêng. Nếu không làm theo những quy tắc đó, gia đình sẽ gặp bất hạnh. Lúc đó, người phụ nữ trong gia đình được cho là mầm mống gieo tai họa.

Dù xa tới đâu, hàng năm hàng nghìn người vẫn đổ dồn tới dòng sông thánh Kamala ở quận Dhanusha để tham dự lễ “trục xuất” tà ma.

Kaushila Yadav, người được cho là bị quỷ nhập vào người, đang nhảy múa và lẩm nhẩm thần chú dưới sông Kamala.

Những người phụ nữ, người tin rằng họ bị ma nhập, nhảy múa suốt đêm bên cạnh bờ sông Kamala trước ngày rằm.

Những người phụ nữ đang nhảy múa với ngọn lửa trong tay dưới màn đêm.

Pháp sư Shaman Paltan Mukhiya nói ông có được sức mạnh từ thần Durga, người đã đến gặp ông trong giấc mơ. Thông thường các tín đồ tìm tới ông để chữa bệnh hoặc cầu xin mang thai con trai thay vì con gái.

Lợi dụng lòng tin của người dân với thần thánh, không ít pháp sư đã thét giá tới 1.500 Euro cho một ca “chữa bệnh”, xua đuổi ma quỷ.

Hầu hết những người tham gia nghi thức mê tín dị đoan này đều là người dân thuộc bộ tộc Dalit.

Một người phụ nữ đang thực hiện nghi thức xua đuổi tà ma trước bức hình thần linh mà gia đình bà thờ cúng.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất