Vòng quanh Thế giới

Kỳ lạ dịch vụ thuê 'soái ca' lau nước mắt của phụ nữ Nhật

Chia sẻ

Khi bạn xem một bộ phim buồn, nghe một câu chuyện cảm động rơi nước mắt, bạn chỉ cần bỏ ra 70 USD, sẽ có một chàng thành niên đẹp trai, tay cầm khăn, lau nước mắt cho bạn.

Đây là dịch vụ vô cùng độc đáo của công ty Ikemeso dành cho những người phụ nữ bị căng thẳng với công việc công sở.

Chị Mariko Morozumi, khách hàng đến sử dụng dịch vụ cho biết “Khi nhìn thấy một người đàn ông đẹp trai, tôi đã thấy phấn khởi hơn rồi. Khi được họ lau nước mắt cho, ban đầu tôi hơi xấu hổ nhưng sau đó lại thấy vui hơn hẳn”.

Dịch vụ lau nước mắt cho phụ nữ tại Nhật Bản.

Dịch vụ lau nước mắt cho phụ nữ tại Nhật Bản.

Những nhân viên ở Ikemeso thậm chí còn có cả chứng chỉ để làm công việc này: “Chúng tôi đều đã có chứng chỉ nhân viên tâm lý chăm sóc bệnh nhân khi họ khóc. Chúng tôi muốn mang đến những cảm xúc lành mạnh hơn cho khách hàng khi họ rơi lệ” - anh Tsukasa Chiba nhân viên công ty Ikemeso cho biết.

Ở Nhật Bản hiện nay chỉ có khoảng 70 Ikeman được cấp chứng chỉ, người sáng lập công ty này cho biết, ông muốn thay đổi cách nhìn của xã hội Nhật Bản đối với việc rơi nước mắt.

“Người Nhật Bản có cái nhìn tiêu cực đối với việc khóc và tin rằng không lên khóc trước mặt người khác. Nhưng tôi muốn mọi người nhận ra rằng, nước mắt cũng là một cách hữu hiệu để giải tỏa căng thẳng”. Ông Hidefumi Yoshida người sáng lập công ty Ikemeso nói.

Chia sẻ
Tin mới nhất