Vòng quanh Thế giới

Kỳ lạ dê sinh ra đã có hai đầu

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Là một con dê được sinh theo phương pháp tự nhiên, nhưng con vật này lại có tới hai đầu.

Chú dê hai đầu được sinh ra tại thành phố Rawalpindi, Pakistan. Chủ của con vật này cho biết, nó hoàn toàn được sinh tự nhiên, không có sự can thiệp của bất kỳ phương pháp kỹ thuật nào. Các chuyên gia nhận định, loài sinh vật bất thường này mắc hội chứng Polycephaly - đột biến hai đầu.

Mọi người đều hiếu kỳ trước hình thù kỳ lạ của chú dê hai đầu, có tới 4 mắt và hai cái miệng hoạt động bình thường. Video: Daily Mail

Polycephaly là một thuật ngữ Hy Lạp cổ ám chỉ những sinh vật có nhiều hơn một đầu. Đột biến này xuất hiện bẩm sinh do quá nhiều phôi pha trộn. Hiện tượng này tương tự như kết quả của những cặp song sinh dính liền. Khi mắc tình trạng này, mỗi chiếc đầu của con vật sẽ có một bộ não riêng, có nhiệm vụ kiểm soát các cơ quan khác nhau mặc dù chỉ có một cơ thể. Tuy vậy, những loài sinh vật mắc phải hội chứng Polycephaly thông thường chỉ sống được một vài tháng.

Một lần nữa, sự kỳ diệu của tự nhiên lại khiến con người cảm thấy “bối rối”. Trước đó, vào năm 2017, một con dê đến từ Ấn Độ từng khiến người dân “sốc toàn tập” khi mang khuôn mặt của một con người. Hoặc gần đây nhất là trường hợp của chú bê Indonesia mang khuôn mặt của mèo Ba Tư.

Chú dê mang khuôn mặt của một con người. Ảnh: AsiaWire

Một chú bê cũng từng gây sự tò mò khi mang mặt mèo. Ảnh: NewsFlare

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất