Vòng quanh Thế giới

Kỳ lạ cặp vợ chồng già hóa trang thành lừa, kéo xe hoa rước dâu về dinh

Chia sẻ

Đám cưới độc, lạ thì ở đâu cũng có nhưng oái oăm và quái di như lễ vu quy tại một ngôi làng nhỏ ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc thì chắc chỉ có một.

Khác với hình ảnh những chiếc xe thế thao thời thượng rít ga, thả khói hầm hố đi rước dâu, đám cưới này lại khiến nhiều người không khỏi xót lòng khi chứng kiến cảnh bố mẹ chú rể hóa trang thành những con lừa kéo chiếc xe hoa đắt tiền mà cặp uyên ương đang chễm chệ ngồi bên trong.

Trong khi bố chú rể đội một chiếc mũ đầu lừa và cuốn dây thừng quanh người thì người mẹ lại trang điểm như “Thị Nở” với một chùm bóng bay gắn trên đầu giống như chồng mình.

vo-chong-hoa-trang-thanh-lua-1

Điều lạ là tất cả những người chứng kiến cảnh này không những không mảy may tỏ ra quan tâm tới “đôi vợ chồng lừa già” này, mà còn vô tư quay phim để ghi lại những khoảnh khắc “khó quên” này. Thậm chí, cặp tân lang, tân nương còn “chu đáo” tới mức chuấn bị một đội ngũ đánh xe lừa là bạn bè thân thích của gia đình chú rể để điều khiển “hai chú lừa già”.

Được biết, đây là một truyền thống lâu đời của địa phương. Để phù hợp với văn hóa Trung Quốc, chiếc xe còn được trang trí thêm bằng hoa và các hình trái tim đỏ. Những hình ảnh về đám cưới “không đụng hàng” này ở Trung Quốc đã được đăng người dân trong vùng đăng tải lên các trang mạng xã hội và ngay lập tức gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ.

Một người tỏ ra bức xúc: “Loại truyền thống gì vậy? Sao họ có thể kiếm tìm niềm vui từ mồ hôi của cha mẹ mình.”. Trong khi một người khác cho rằng: “ Đây là một tập tục ngu ngốc và cần phải xóa bỏ ngay lập tức.”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất