Vòng quanh Thế giới

Kỳ diệu sư tử cứu bé gái khỏi nhóm buôn người

Chia sẻ

Một cô bé chạy trốn khỏi bàn tay truy sát của những kẻ buôn người lại lạc vào rừng sâu. Chúa tể sơn lâm đã không ăn thịt em, mà lại có một hành động vô cùng bất ngờ.

Ngoài những chú sư tử xuất hiện trong phim hoạt hình Disney, từ nhỏ chúng ta đã được dạy rằng đây là loài động vật ăn thịt nguy hiểm. Nếu chúng đã muốn tấn công, bạn cũng khó có cơ hội chạy thoát. Có thể chúng ta không mấy khi dám nhìn thẳng vào những vị chúa sơn lâm khổng lồ ấy, nhưng cậu chuyện dưới đây sẽ khiến ta thay đổi suy nghĩ.

Sự việc xảy ra trong lúc một bé gái ở Ethiopia đang lấm lét chạy trốn khỏi một nhóm những kẻ bắt cóc buôn người. Cô bé mới 12 tuổi nhưng lại bị cưỡng ép lấy chồng. Không chịu chấp nhận, cô bé kháng cự lại và bị đánh đập không thương tiếc. Tiếng gào thét tuyệt vọng của em dưới vòng bủa vây của những người đàn ông độc ác đã lôi cuốn sự chú ý của chúa tể rừng xanh. Không chỉ một mà là ba chú sư tử đã xuất hiện và kỳ diệu thay, chúng dọa cho đám người sợ xanh mặt mà bỏ chạy.

blog.Majingi-3-walking-near-Sasikile-Ingwe-600x400

Một cảnh sát điều tra cho biết 3 chú sư tử cứ thế đứng canh gác cô bé đang run rẩy cho đến khi cảnh sát tìm thấy em. Sau đó, các vị thần bảo hộ lặng lẽ rút khỏi vị trí và quay trở vào rừng sâu.

lion-rescues-girl

Theo một chuyên gia về đời sống loài vật hoang dã, tình huống sư tử bảo vệ bé gái là vì chúng đã tưởng nhầm tiếng kêu yếu ớt của em là tiếng sư tử con, do vậy 3 chú sư tử đã không tấn công hay ăn thịt cô bé.

Có lẽ đây chỉ là một trong số rất ít trường hợp con người sống sót trước móng vuốt của muông thú hoang dã. Đáng buồn thay, trong khi loài vật còn biết bảo vệ và cứu lấy mạng sống con người, chúng ta lại đang bị chính đồng loại của mình xâm hại và giết chóc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất