Vòng quanh Thế giới

Kinh ngạc với bộ ảnh hòa mình cùng 7 kỳ quan thế giới

Chia sẻ

Một nghệ sĩ New York đã pha trộn nghệ thuật sơn cơ thể hòa vào cảnh quan xung quanh một cách vô cùng độc đáo, khiến người xem rất ngạc nhiên và thích thú.

Trina Merry là một nghệ sĩ sáng tạo nghệ thuật cơ thể. Cô chuyên thực hiện nhiều dự án từ các tác phẩm biểu diễn tiên phong trong các viện bảo tàng đến việc xây dựng hình ảnh cho những chiến dịch quảng cáo thương mại. “Vẽ tranh trên cơ thể tạo ra một kết nối đặc biệt với con người, trong khi các hình thức nghệ thuật thị giác khác không làm được. Đó là một trải nghiệm rõ ràng nhất”, Merry giải thích. Cô nghệ sĩ tài hoa này hiện đang sống ở East Village thuộc thành phố New York và sáng tạo nghệ thuật tại một studio ở Chelsea.

thichthuboanhhoaminhcung7kyquanTG-1

Chân dung con người cùng Kim tự tháp Giza ở Ai Cập.

thichthuboanhhoaminhcung7kyquanTG-2

Đố bạn tìm ra anh chàng người mẫu trong bức hình chụp ở Đấu trường La Mã, Ý.

Merry đã tạo ra bộ ảnh Lost in Wonder (“Lạc lối ở Kỳ quan”) cùng với sự hỗ trợ của người mẫu Anh Kyle James. Cách tiếp cận “du kích” này cũng rất phổ biến trong nhiều tác phẩm khác của Merry. Merry và Kyle đã cùng đi đến những kỳ quan của thế giới để thực hiện bộ ảnh và bản thân Merry muốn tìm hiểu những gì đã làm nên sự tuyệt vời, vĩ đại cho các địa danh nổi tiếng này.

thichthuboanhhoaminhcung7kyquanTG-3

Con người hòa vào màu sắc của cả kỳ quan, bầu trời và bãi cỏ.

thichthuboanhhoaminhcung7kyquanTG-4

Không phân biệt được đâu là người, đâu là cảnh ở Vạn lý trường thành, Trung Quốc.

Merry ngạc nhiên khi thấy ngành du lịch đã khiến cho du khách bị “lạc lối ở kỳ quan”. Nhiều người lý tưởng hóa những địa điểm tuyệt đẹp kia, nhưng sau đó chỉ đến đây để “tự sướng” cho cả thế giới biết “tôi đã đặt chân đến nơi này” để rồi ra về trong thất vọng. Điều này hoàn toàn khiến các kiến ​​trúc độc đáo xa rời với ý nghĩa gốc, mục đích và cách sử dụng của nó. Vì thế, Merry rất quan tâm và muốn nhấn mạnh đến văn hóa “tự sướng” nhạt nhẽo của con người thời hiện đại. Đồng thời, cô cũng nghiên cứu các phương pháp con người dùng để ghi nhớ ký ức và cách thức mà nhờ đó chúng được số hóa trên toàn cầu. 

thichthuboanhhoaminhcung7kyquanTG-5

Kỳ quan Chicen Itza, Mexico.

thichthuboanhhoaminhcung7kyquanTG-6

Hòa mình vào danh thắng Petra, Jordan.

Người mẫu và Merry đã đi đến từng địa danh và mua tour khám phá lịch sử từng địa điểm với hướng dẫn viên riêng. Sau đó, cô quay trở lại kỳ quan này chỉ để ngồi và quan sát các kiến trúc, sự hao mòn theo thời gian, cuộc sống của người dân xung quanh và sự ảnh hưởng của du lịch lên địa điểm này. Cuối cùng, cả hai người trở lại để tạo ra các tác phẩm chỉ trong vòng 1-3 giờ, nhằm mang lại sự sáng tạo và sức sống cho các kỳ quan.

thichthuboanhhoaminhcung7kyquanTG-7

thichthuboanhhoaminhcung7kyquanTG-8

Ảnh chụp tại Ahu Tongariki, Đảo Phục Sinh, Chile.

Tại các điểm du lịch nổi tiếng, một lượng lớn khách hàng dùng thị giác “chụp ảnh” cảnh quan mà không thực sự đánh giá đúng không gian kiến trúc hay lịch sử và văn hóa của những nơi này. Nghệ sỹ là “nhà kiến tạo văn hóa” nên Merry cho rằng không thể tiếp cận kỳ quan với cùng một cách như thế. Cô không hề cảm thấy thích thú với kiểu làm du lịch của tour mà cô đã từng tham gia. Cách khám phá riêng của cô đã làm phong phú thêm đời sống tinh thần, định hình cả phong cách sống và đi du lịch trong tương lai của chính mình.

thichthuboanhhoaminhcung7kyquanTG-9

Kỳ quan Machu Picchu, Peru.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất