Vòng quanh Thế giới

Kinh ngạc nhà di động siêu hiện đại chỉ cần 10 phút lắp ráp

Theo CNN
Chia sẻ

Xây dựng một ngôi nhà là một ước mơ suốt đời của một số người, nhưng thời gian có được nó lại quá lâu. Với những ngôi nhà kiểu mới này, ước mơ của họ hoàn toàn có thể đạt được khi chỉ mất 10 phút lắp ráp. 

Ngôi nhà di động có tên uBox, là sản phẩm của công ty Ten Fold Engineering đến từ Anh. Khi mở toàn bộ, uBox có tổng diện tích lên tới 645m2. Đây là mô hình nhà di động hiện đại, có thể tự động lắp ráp mà không cần nền móng hay máy móc hạng nặng.

uBox - ngôi nhà di động kiểu mới, cho phép lắp ráp chỉ trong 10 phút. Video: CNN

Mỗi ngôi nhà di động có chứa một hệ thống đòn bẩy, cho phép các bộ phận khác nhau di chuyển đồng thời khi tòa nhà mở ra. Giống như container vận chuyển, uBox có thể xếp chồng lên nhau để cất giữ hoặc vận chuyển. Nếu đi xa, chỉ cần thu gọn uBox lại mà vẫn có thể cất giữ một số đồ đạc bên trong.

Kiến trúc sư người Anh, David Martyn, người sáng lập nên công ty Ten Fold Engineering cách đây 7 năm cho biết, những căn nhà di động được thiết kế để cung cấp tính năng linh hoạt cho người sử dụng. Ông nói: “Cuộc sống thay đổi quá nhanh, vì vậy con người cũng cần phải có những thao tác nhanh nhẹn để bắt kịp nó. Chúng tôi cố gắng tìm ra một thứ gì đó có thể mang được những lúc cần, hoặc dỡ bỏ mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào khác. Như vậy có thể giúp con người tiết kiệm thời gian”.

Mặc dù ban đầu, Ten Fold Engineering chỉ có ý định xây dựng uBox như những ngôi nhà ở. Tuy nhiên sau đó, uBox được yêu cầu phát triển thêm thành các khu văn phòng, cửa hàng hoặc nhà triển lãm.

Theo Martyn, sự linh hoạt này rất quan trọng. “Bạn có thể đặt nó ngay trên một ngọn núi hay một bãi biển thơ mộng. Điều này trước đây chỉ có thể xảy ra với người giàu có, hiện giờ ngay cả những người có thu nhập trung bình cũng có thể thực hiện“, ông nói.

Mỗi căn nhà di động uBox có giá khoảng 129.000 USD (tương đương hơn 2 tỷ VND). Video: CNN

Theo Andrea De Boer, nhà quản lý phát triển kinh doanh của Ten Fold, ý tưởng này được biết đến rộng rãi trong các lĩnh vực bán lẻ, nhà ở, sự kiện, khai khoáng và năng lượng. Bà cho biết Ten Fold sẽ sản xuất uBox tùy thuộc vào yêu cầu của từng cá nhân. Tuy vậỵ, bà không tiết lộ số lượng đã bán ra vì cho rằng uBox đang ở trong giai đoạn đầu.

Tuy vậy, có một số ý kiến cho rằng uBox đang tạo ra sự “xung đột” với cấu trúc nhà truyền thống. Chia sẻ về điều này, bà Andrea De Boer nói: “Công nghệ của chúng tôi là bổ sung và hỗ trợ cho ngành công nghiệp cơ sở hạ tầng truyền thống. Chúng tôi không ép buộc tất cả mọi người đều phải sở hữu uBox, bởi vì cũng có những người không cần nó. Chúng tôi chỉ đơn giản cho rằng, uBox là một tài sản có giá trị, giúp cuộc sống của con người tiện lợi hơn”.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất