Vòng quanh Thế giới

Kinh ngạc nghệ sĩ vẽ tranh trên tuyết bằng … bước chân

Chia sẻ

Một nghệ sĩ có tài năng độc nhất thế giới là vẽ những bức tranh khổng lồ trên mặt tuyết trắng xóa bằng chính những bước chân của mình.

Simon Beck, người tự gọi mình là “nghệ sĩ tuyết đầu tiên và nổi tiếng nhất thế giới”, là một kỹ sư người Anh. Ông bị thương tật ở chân và không còn chạy nhảy được nữa. Khi đó, ông quyết định luyện tập bằng cách đi bộ đường dài. Và để cho con đường tập luyện bớt buồn tẻ, Simon đã mang giày đi tuyết và đi theo các mô hình hình học.

Simonvetranhtuyet (7)

Bước từng bước, sau khoảng 8 - 10 tiếng đi đi lại lại, Simon đã tạo nên một bức tranh nghệ thuật trên tuyết vô cùng kinh ngạc.

Với kinh nghiệm là một kỹ sư điều hướng, Simon gọi phương pháp của mình là định hướng thuận và thiết kế các mô hình trên máy tính. Khi bắt tay vào thực nghiệm trên tuyết, ông dùng com-pa và thước đo để vẽ thiết kế, sau đó dùng dây phơi quần áo và mỏ neo đặt ở tâm để hoàn thiện những vòng tròn và đường cong. Simon đã có vô vàn tác phẩm như chiếc xe chở tuyết tại Yakutsk (Siberia), vòng tròn đồng tâm tại khu trượt tuyết.

Simonvetranhtuyet (4)

Simon đã xuất bản một bộ sách ảnh chụp lại những tác phẩm độc đáo bằng chính đôi chân không lành lặn của mình. Đây có lẽ là một bài học về nghị lực và khả năng sáng tạo không giới hạn của con người rất đáng khâm phục. Hãy cùng theo dõi vài tác phẩm xuất sắc của nghệ sĩ tuyết Simon dưới đây.

Simonvetranhtuyet (1)

Simonvetranhtuyet (2)

Simonvetranhtuyet (3)

Simonvetranhtuyet (5)

Simonvetranhtuyet (6)

Simon đã biến thương tật ở chân thành “ngòi vẽ” và kiên trì tạo nên những tác phẩm độc đáo trên tuyết.

Simonvetranhtuyet (8)

Simonvetranhtuyet (9)

Simonvetranhtuyet (10)

Các tác phẩm của Simon chủ yếu được thực hiện theo mô hình khối, hình tròn đồng tâm… nhờ vào kinh nghiệm trong ngành kỹ thuật điều hướng trước đây của ông.

Simonvetranhtuyet (11)

Simonvetranhtuyet (14)

Simonvetranhtuyet (15)

Simonvetranhtuyet (16)

Bức tranh Rồng tuyết là tác phẩm mới nhất của Simon, được thực hiện tại Siberia.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất