Vòng quanh Thế giới

Kinh ngạc khoảnh khắc 'sừng quỷ' trong ảo ảnh nhật thực hiếm hoi trên Vịnh Ba Tư

Theo The Sun
Chia sẻ

Một nhiếp ảnh gia may mắn chụp được hình ảnh những "chiếc sừng quỷ" khổng lồ mọc trên bầu trời ở Vịnh Ba Tư trong lần nhật thực hôm 26/12/2019.

Hiện tượng nhật thực kết hợp với hiệu ứng ảnh ảo tạo nên bức ảnh về “chiếc sừng quỷ” do Elias Chasiotis chụp.

Nhiếp ảnh gia Elias Chasiotis chụp được những bức ảnh ấn tượng này trong lần nhật thực cuối cùng của thập niên, hôm 26/12, khi mặt trời bị mặt trăng che khuất một phần vào lúc bình minh. Lúc đó, anh đang đi nghỉ ở Al Wakrah, Qatar.

Đã chuẩn bị kỹ cho hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp này, Chasiotis chớp lấy cơ hội chụp được cảnh tượng nhật thực kết hợp với hiệu ứng ảo ảnh uốn cong ánh sáng khi nhìn gần bề mặt đại dương.

“Tôi mong chờ hiệu ứng quang học như ảo ảnh kém hơn sẽ được trông thấy và tôi đủ may mắn để chụp được chúng”, nhiếp ảnh gia cho hay.

“Loại ảo ảnh trên đại dương này được gọi là Fata Morgana và xảy ra khi các tia sáng bị bẻ cong lúc chúng đi qua các lớp không khí với nhiệt độ khác nhau. Nó được đặt theo tên của phù thủy Arthur Morgan vì người ta từng tin rằng các ảo ảnh quanh lâu đài cổ tích do phù thủy này tạo ra để dụ các thủy thủ tới nộp mạng. Tôi đã lo sẽ không thu được gì lúc nhật thực. Nhưng khi mặt trời mọc, nó trông giống hai mảnh tách biệt, những chiếc sừng đỏ xuyên qua biển”, Chasiotis cho hay.

Mặt trời sau đó nhanh chóng chuyển hình lưỡi liềm cùng Etruscan Vase, hiệu ứng ảo ảnh kém hơn có thể nhìn thấy được. Do hình dạng của nó, hiện tượng này gọi là “mặt trời quỷ”.

Nhiếp ảnh gia cho rằng đây là “cảnh tượng mặt trời mọc tuyệt đẹp nhất” mà anh từng thấy.

Sau khi mặt trời di chuyển lên phía trên đường chân trời, Chasiotis có thể nhìn thấy nó ẩn sau những đám mây khi một máy bay đi qua phía trước.

“Chiếc sừng quỷ” ẩn sau những đám mây khi một máy bay đi qua phía trước.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất