Vòng quanh Thế giới

Kinh ngạc bé trai đánh cắp máy bay, tự điều khiển như dân chuyên nghiệp

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một bé trai 13 tuổi đã "thực hiện được ước mơ" của mình là trở thành phi công ngay từ lúc nhỏ khi lẻn vào hai máy bay và cố gắng lái chúng.

Video bé trai “đánh cắp” máy bay.

Đồn cảnh sát tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc tối 15/7 nhận được tin báo ai đó đã cướp hai máy bay ở một xưởng chứa phi cơ. Họ nhanh chóng lùng sục đối tượng qua đoạn video giám sát và bắt được thủ phạm.

Thủ phạm hóa ra là một bé trai 13 tuổi, dáng người nhỏ bé, gầy gò. Cậu đi xe đạp tới hiện trường sau đó mở rèm xưởng chứa máy bay và sau đó leo lên chiếc máy bay nhỏ.

Sau khi leo lên máy bay nghịch ngợm với bảng điều khiển, cậu bé tìm cách khởi động máy bay và điều khiển nó trong nhà xưởng. Nhưng máy bay đâm vào hàng rào nên cậu không thể tiếp tục rẽ lái máy bay sang hướng khác và khiến nó bị hỏng.

Thấy vậy, cậu nhảy lên một máy bay khác và khởi động động cơ, lượn vài vòng trong nhà xưởng rồi rời khỏi hiện trường. May mắn thay lần này cậu bé không gặp sự cố. Được biết, máy bay này là một chiếc thủy phi cơ và nặng khoảng nửa tấn, đủ nhẹ để cậu bé đẩy xung quanh.

Cảnh sát sau đó tìm thấy cậu bé. Cậu đã thừa nhận hành vi của mình. Cha mẹ của cậu đã phải bồi thường 290 USD cho máy bay bị hỏng.

Theo các nhân viên của xưởng máy bay, hôm trước đó, họ thấy một đứa trẻ đứng chăm chú quan sát họ sửa chữa máy bay. Điều ngạc nhiên, nếu cậu bé chỉ đứng xem họ sửa máy bay mà có thể biết cách khởi động chúng như vậy, thật khó tưởng tượng trong tương lai, chàng trai nhí có thể tiến bao xa trong lĩnh vực này.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất