Vòng quanh Thế giới

Kinh hoàng nữ sinh bị thiêu sống sau khi tố cáo hiệu trưởng quấy rối tình dục

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một nữ sinh Bangladesh bị hiệu trường quấy rối tình dục đã qua đời vì bỏng nặng sau khi bị một nhóm người thiêu sống ngay tại trường trong khi cảnh sát và nhà trường đã phớt lờ khiếu nại của nữ sinh này trước đó.

Nữ sinh Nusrat Jahan Rafi bị thiêu sống vì tố cáo hiệu trưởng quấy rối tình dục.

Nusrat Jahan Rafi, 19 tuổi, bị tưới dầu hoả và thiêu sống tại trường học ở Feni, Bangladesh vào ngày 6/4 sau khi em tố cáo hiệu trưởng quấy rối tình dục 2 tuần trước đó. Nusrat bị bỏng 80% cơ thể và qua đời 10 ngày sau vì vết thương nặng.

Vụ án nhận được sự quan tâm rộng rãi ở Bangladesh và đang được một uỷ ban gồm 2 thành viên trong đó có một thẩm phán địa phương điều tra. Ban đầu họ xác định cảnh sát đã sơ suất trong việc xử lý đơn tố cáo của nữ sinh.

Theo các nhà điều tra, Nusrat, nữ sinh sống ở thị trấn nhỏ cách thủ đô Dhaka khoảng 100 dặm về phía nam đông nam, đã kể với gia đình về chuyện em bị thầy hiệu trưởng có những hành động đụng chạm không phù hợp hồi cuối tháng 3 tại ngôi trường Hồi giáo em đng theo học.

Nusrat sau đó báo cảnh sát. Một cảnh sát đã dùng điện thoại quay lại bằng chứng. Khi lời khai của nạn nhân bị rò rỉ ra bên ngoài và thầy hiệu trưởng bị bắt, nữ sinh phải đối mặt với những lời đe doạ và bạo lực từ một nhóm người khi em tới trường.

Nusrat bị thiêu sống vào ngày 6/4, khi tham dự kỳ thi cuối ở trường. Theo lời của Nusrat trước khi em qua đời, một nữ sinh viên đã yêu cầu em đi cùng tới sân thượng của trường. 4 hoặc 5 người lúc đó mặc burqas, vây quanh nạn nhân và yêu cầu em rút đơn kiện chống lại hiệu trưởng. Khi Nusrat từ chối, nhóm người này đã thiêu sống em.

Banaj Kumar Majumder, người đứng đầu Cơ quan Điều tra Cảnh sát, cho biết những kẻ giết người muốn dàn dựng vụ việc giống một vụ tự sát. Kế hoạch của nhóm này thất bại khi Nusrat được giải cứu. Sau khi thoát khỏi hiện trường, em đã khai với cảnh sát về chuyện kinh hoàng đã xảy ra.

“Một trong những kẻ giết người đã dùng tay dúi đầu nữ sinh xuống vì vậy dầu hoả không chảy xuống đây và đó là lý do vì sao nữ sinh không bị thương ở đầu”, ông Banaj nói.

Khi nằm trên xe cứu thương, lo mình không thể qua khỏi, Nusrat đã ghi lại lời khai qua điện thoại di động của anh trai.

“Hiệu trưởng sờ soạng cháu. Cháu sẽ chiến đấu tới hơi thở cuối cùng“, Nusrat nói trong đoạn ghi âm. Nữ sinh này cũng nhận diện được một số kẻ tấn công cô là học sinh trong trường.

Cảnh sát đã bắt giữ 15 người, 7 trong số này được cho là có liên quan tới vụ sát hại Nusrat. Trong số người bị bắt, có hai nam sinh đã tổ chức các cuộc biểu tình ủng hộ hiệu trưởng trường.

Kết quả của một cuộc điều tra của Ủy ban Nhân quyền Quốc gia NHRC, được công bố vào hôm 15/4 tiết lộ rằng hiệu trưởng có liên quan đã bị buộc tội quấy rối tình dục và cảnh sát có lỗi trong sự việc khi không xử lý khiếu nại của nữ sinh.

Tại một cuộc họp báo, Chủ tịch NHRC Kazi Reazul Haque nói: “Nếu chính quyền từ cấp huyện đến nhà trường hành động có trách nhiệm, thì vụ việc sẽ không bao giờ xảy ra”. Ông nói rằng ủy ban quản lý nhà trường nên biết rằng trước đây đã có những khiếu nại về tấn công tình dục đối với hiệu trưởng.

“Chúng tôi đã hỏi họ làm thế nào mà một hiệu trưởng từng có quá khứ như vậy lại được bổ nhiệm. Uỷ ban đã không thể cho chúng tôi một câu trả lời”, ông Rea Reazul Haque nói thêm.

Thủ tướng Bangladesh Hasina đã gặp gỡ gia đình nữ sinh Nusrat ở Dhaka và cam kết sẽ đưa ra tất cả những người phạm tội ra pháp luật.

Cái chết của nữ sinh đã châm ngòi cho nhiều cuộc tuần hành và hàng nghìn người đã dùng mạng xã hội để thể hiện sự phẫn nộ về vụ việc cũng như cách các nạn nhân bị tấn công tình dục bị đối xử ở Bangladesh.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất