Vòng quanh Thế giới

Kinh hoàng chứng kiến nhân viên khách sạn rửa cốc chén bằng chổi cọ toa-lét

Chia sẻ

Một khách sạn của Trung Quốc đang phải đối mặt với nguy cơ ế khách dài hạn sau khi một khách thuê trọ phát hiện nhân viên tại đây sử dụng chổi cọ bồn cầu và nước tẩy nhà vệ vinh để làm sạch cốc uống trà.

Vụ việc xảy ra vào hôm 11/5 mới đây khi một vị khách họ Guan đăng ký nghỉ lại tại United Xinhua, ở thủ đô Bắc Kinh.

Khi ông Guan tới khách sạn, bộ phận lễ tân đã đề nghị ông đợi ở dưới đại sảnh để chờ nhân viên phục vụ dọn dẹp lại phòng. Mặc dù vậy, do muốn cất hành lý, vị khách này đã yêu cầu cho phép mình tự lên cất đồ trước khi ăn trưa và đã được đồng ý.

160518-xahoi2

Vị khách tá hỏa khi phát hiện nhân viên khách sạn dùng chổi cọ toa lét để cọ rửa ấm chén pha trà

Lúc bước vào phòng, ông Guan không mấy để ý đến việc nhân viên đang cọ rửa bồn cầu. Nhưng chỉ vài phút sau ông mới tá hỏa khi phát hiện người này để chổi cọ bồn cầu lên bồn rửa mặt. Và kinh dị hơn là việc hai chiếc cốc uống trà đang nằm ngâm mình trong một loại dung dịch màu xanh trong khi ngay cạnh đó là một chai nước tẩy bồn cầu.

Bức xúc trước hành vi này của nhân viên khách sạn, ông Guan lập tức thuật lại sự việc với lễ tân nhưng chỉ nhận được câu trả lời “nhân viên vệ sinh sẽ làm sạch những chiếc cốc đó”. Bất bình về thái độ của nhân viên khách sạn, vị khách này đã đăng sự việc kinh hoàng lên mạng đi kèm với những bức ảnh “minh họa” người thật việc thật.

160518-xahoi3

Sảnh khách sạn United Xinhua ở Bắc Kinh, nơi vụ việc kinh hoàng được khách hàng phát giác

Ngay lập tức, câu chuyện của ông đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía dư luận và trở thành tiêu điểm trên các mặt báo không lâu sau đó.

Trả lời câu hỏi của tờ Beijing Morning Post về vụ việc, quản lý khách sạn này cho biết: “Nhân viên vệ sinh này nói rằng cô ấy phải sử dụng chất tẩy rửa bồn cầu vì những loại nước rửa thông thường không thể làm sạch những vết cặn bám trong cốc trà.”

Người quản lý này cho biết khách sạn cũng đã ngay lập tức đuổi việc nhân viên mới được nhận hồi tháng 2 này cùng người quản lý buồng phòng, đồng thời gửi lời xin lỗi tới ông Guan vì thái độ tắc trách của nhân viên khách sạn.

Chia sẻ
Tin mới nhất