Vòng quanh Thế giới

Kinh hoàng cảnh siêu bão Mangkhut tốc bay mái nhà dân

Phương An
Chia sẻ

Cuồng phong dữ dội của bão Mangkhut đã tốc bay mái nhà, thổi nghiêng cây cối ở đảo Guam.

Video: Siêu bão Mangkhut tốc bay mái nhà dân

Đoạn video trên quay cảnh siêu bão Mangkhut càn quét đảo Guam, lãnh thổ thuộc Mỹ ở miền tây Thái Bình Dương. Cuồng phong dữ dội của bão Mangkhut đã tốc bay mái nhà, thổi nghiêng cây cối ở đảo Guam.

Siêu bão Mangkhut mạnh cấp 17 với sức gió lên tới 220 km/h và được nhận định là cơn bão mạnh nhất, tương đương với bão Hải Yến, đổ bộ vào Philippines năm 2013.

Trước khi tiến vào đất liền Philippines, siêu bão Mangkhut đã quét qua và tàn phá hòn đảo Guam. Bão Mangkhut đi qua gây ra mưa lớn ngập lụt các tuyến phố, quật ngã cây cối và khiến mất điện trên diện rộng. Sáng 13/9, khoảng 80% đảo Guam bị mất điện trong ngày và được khôi phục điện vào sáng 14/9.

Mái nhà bị thổi bay khi bão Mangkhut đi qua.

Hàng ngàn người đã phải sơ tán trước khi siêu bão đổ bộ vào phía bắc Philippines ngày 15/9. Trước đó, vào ngày 14/9, các nhà lập pháp ở đảo Guam đã thông qua dự luật khẩn cấp, trong đó cho phép tiểu bang chi ra 2 triệu USD để tái thiết hòn đảo sau những hậu quả do bão Mangkhut gây ra.

Nhà khí tượng học của CNN Brandon Mille nói: “Mangkhut là một cơn bão lớn hơn, mạnh hơn và nguy hiểm hơn bão Florence. Do kích thước và cường độ của nó, siêu bão sẽ gây ra ảnh hưởng kinh khủng trên đường nó đi qua. Florence chắc chắn là một cơn bão nguy hiểm nhưng Mangkhut còn hơn thế nữa, vì nó đe dọa nghiêm trọng tới cuộc sống và sinh mạng của người dân với những cơn gió mạnh”.

Siêu bão Mangkhut, có tên địa phương tại Philippines là bão Ompong, sẽ đổ bộ vào phía bắc Luzon vào sáng 15/9, trước khi di chuyển sang Hong Kong và Trung Quốc vào sáng 17/9.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất