Vòng quanh Thế giới

Kinh hoàng cần cẩu sập đè chết 107 người tại Thánh địa Mecca

Chia sẻ

Có ít nhất 107 người chết và hơn 230 người bị thương khi một cần trục bất ngờ sập xuống Đại Thánh đường ở Mecca, Arab Saudi, tối ngày 11/9 (theo giờ địa phương), theo CNN đưa tin.

Theo cơ quan phòng vệ dân sự Arab Saudi cho biết, có ít nhất 107 người chết và 238 người bị thương sau khi một cần trục sập xuống Đại Thánh đường ở Mecca (Arab Saudi) vì bão mạnh.

Những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội và truyền thông cho thấy hậu quả sau vụ việc với hàng đống thi thể các nạn nhân nằm la liệt trên sàn giữa những đống kính, gạch, bê tông vỡ nát.

Kinh hoàng cần cẩu sập đè chết 107 người tại Thánh địa Mecca.

Kinh hoàng cần cẩu sập đè chết 107 người tại Thánh địa Mecca.

Vụ sập cần cẩu này xảy ra 10 ngày trước khi cuộc hành hương của người Hồi giáo (Hajj) bắt đầu. Đây được cho là sự kiện lớn thu hút hơn 2 triệu người đến thánh địa Mecca mỗi năm. Theo đó, Masjid al-Haram là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất trên thế giới, xung quanh khu đất thiêng Kaaba của đạo Hồi.

“Thật là khủng khiếp, xác chết ở khắp nơi. Mọi người đều lo chạy thụt mạng”, phóng viên của CNN cho hay. Hơn 50 đội cứu hộ và 80 xe cứu thương đã được huy động đến nhà thờ Hồi giáo nhằm nỗ lực cứu hộ.

Toàn cảnh Thánh địa Mecca.

Toàn cảnh Thánh địa Mecca.

Trong khi đó Khaled Al-Maeena, biên tập viên của một tờ báo địa phương cho biết, cơn bão mạnh đến nỗi những cơn giông làm bật gốc cây và đã phá vỡ nhiều kính cửa sổ tại thánh địa Mecca.

Cần cẩu rơi vào khoảng thời gian nhà thờ Hồi giáo có rất đông người. “Nếu sự cố xảy ra chậm hơn một chút nữa thôi, số thương vong chắc chắc sẽ còn cao hơn”, ông nói.

Trong quá khứ, tại khu vực này cũng từng xảy ra thảm kịch do dòng người hành hương Hồi giáo đổ về Mecca để tham gia lễ Hajj. Trong những năm 90 của thế kỷ trước, những vụ giẫm đạp ở nơi này đã cướp đi sinh mạng hơn 1500 người. Vụ giẫm đạp gần nhất xảy ra hồi năm 2006, cũng khiến ít nhất 363 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ sập cần cẩu ở Thánh đại Mecca:

can-cau-sap-de-chet-107-nguoi-o-thanh-dia-mecca-saostar.vn-hinh-anh-3 can-cau-sap-de-chet-107-nguoi-o-thanh-dia-mecca-saostar.vn-hinh-anh-4 can-cau-sap-de-chet-107-nguoi-o-thanh-dia-mecca-saostar.vn-hinh-anh-5 can-cau-sap-de-chet-107-nguoi-o-thanh-dia-mecca-saostar.vn-hinh-anh-6 can-cau-sap-de-chet-107-nguoi-o-thanh-dia-mecca-saostar.vn-hinh-anh-7 can-cau-sap-de-chet-107-nguoi-o-thanh-dia-mecca-saostar.vn-hinh-anh-8 can-cau-sap-de-chet-107-nguoi-o-thanh-dia-mecca-saostar.vn-hinh-anh-9 can-cau-sap-de-chet-107-nguoi-o-thanh-dia-mecca-saostar.vn-hinh-anh-10 can-cau-sap-de-chet-107-nguoi-o-thanh-dia-mecca-saostar.vn-hinh-anh-11 can-cau-sap-de-chet-107-nguoi-o-thanh-dia-mecca-saostar.vn-hinh-anh-12

Chia sẻ
Tin mới nhất