Vòng quanh Thế giới

Kinh hãi phát hiện 30 quả trứng sán dây trong não người đàn ông từng ăn thịt sống

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Các bác sĩ tìm thấy 30 quả trứng sán dây đang phát triển trong não một người đàn ông do thói quen ăn uống. 

Bệnh nhân là một người đàn ông họ Ngô, 46 tuổi, hiện sinh sống tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Ngày 1/3, ông đột nhiên cảm thấy đau đầu và buồn nôn dữ dội. Các thành viên trong gia đình lo lắng, nên lập tức đưa ông vào bệnh viện Đại học Y Quý Châu.

Qua hình ảnh X-quang, bác sĩ ngỡ ngàng phát hiện 30 quả trứng sán dây đang phát triển bên trong não của ông Ngô. Ngay sau đó, ông được yêu cầu phải thực hiện phẫu thuật để lấy những quả trứng đó ra.

Mỗi quả trứng sán dây có đường kính khoảng 1cm.

Tiến sĩ Yang Ming, người thực hiện ca phẫu thuật cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do ông Ngô ăn phải thịt lợn sống. Những con sán dây nhanh chóng tìm cách len lỏi vào não của ông để sinh sôi nảy nở. Cũng chính chúng là nguyên nhân khiến ông Ngô mắc bệnh thần kinh trung tính, luôn trong trạng thái đau đầu, đôi lúc còn bị động kinh.

Ông Ngô cho biết ông bị đau đầu từ khoảng nửa năm trước. Trước đó ông có ăn thịt lợn sống.

Tiến sĩ Yang Ming nói: “Qua phim chụp, chúng tôi còn phát hiện một số ấu trùng đã trưởng thành và di chuyển bên trong lớp vỏ”. Ông cũng cho biết thêm rằng, những quả trứng nằm rải rác xung quanh não, vì vậy ca phẫu thuật được tiến hành khá cẩn thận.

Sau ca phẫu thuật, ông Ngô được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi thêm tình hình.

Ông Ngô sẽ chỉ được xuất viện khi không còn phát hiện được bất kỳ con sán dây nào.

Ấu trùng sán dây có thể xâm nhập cơ thể con người sau khi dùng các thực phẩm từ thịt lợn hoặc thịt bò còn sống. Sau khi xâm nhập thành công, chúng sẽ phát triển bên trong ruột hoặc các bộ phận khác như các vùng cơ bắp hoặc não.

Tình trạng này phổ biến hơn tại các nước đang phát triển như Châu Phi, Trung Đông và Nam Mỹ. Một số con sán dây trưởng thành có độ dài tới 9m.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất