Vòng quanh Thế giới

Kinh hãi nhà hàng dùng nước mưa bẩn trên đường để rửa chén bát

Thiên Ân
Chia sẻ

Hai nhà hàng ở miền đông Trung Quốc vừa bị ngừng hoạt động sau khi video phát tán trên mạng xã hội cho thấy nhân viên ở đây dùng nước mưa bẩn để rửa chén bát.

Giới chức địa phương niêm phong một trong hai nhà hàng rửa bát bằng nước mưa.

Cơ quan giám sát thị trường địa phương cho biết họ cho ngừng hoạt động hai nhà hàng ở quận Boxing, tỉnh Sơn Đông sau khi những hình ảnh phơi bày vi phạm về an toàn thực phẩm của hai nhà hàng được phát tán trên mạng xã hội.

Đầu tuần này, do ảnh hưởng của bão Lekima, mưa lớn xảy ra trên địa bàn quận, để lại nhiều vũng nước mưa trên mặt đường.

Video ghi lại cảnh một người đàn ông ngồi xổm cạnh vũng nước bẩn trước nhà hàng tên Haoran và rửa chén. Một người phụ nữ dùng chậu để lấy nước từ vũng nước trước cửa nhà hàng thịt nướng Hàn Quốc tên Busan Stove sau đó đổ vào chậu xanh lớn hơn với bên trong là chén đĩa bẩn.

Chính quyền đã cử thanh tra xuống kiểm tra hai nhà hàng sau khi video xuất hiện trên mạng và xác nhận thực sự có chuyện người ta dùng nước mưa để rửa chén bát. Hai nhà hàng này đã buộc ngừng hoạt động và sẽ bị xử lý theo luật pháp. Tuy nhiên, chính quyền không nói rõ mức độ xử phạt đối với hai cơ sở này.

Nhân viên nhà hàng dùng nước mưa bẩn để rửa chén bát.

Điều kiện vệ sinh kém tại các nhà hàng ở Trung Quốc từ lâu đã là mối quan tâm lớn, và các hành vi xấu đã được tìm thấy ngay cả trong các chuỗi nhà hàng lớn.

Vào tháng 3, một chi nhánh của nhà hàng nổi tiếng bán đồ ăn Hàng Châu Grandma's Home ở thành phố Nam Kinh đã bị phát hiện có một loạt các hành vi mất vệ sinh, như rửa giẻ lau trong bồn rửa chén dùng để rửa rau, không rửa thực phẩm đúng cách và để bếp nhân viên bước đi trên thớt.

Nhà hàng này sau đó phải xin lỗi và bị phạt hơn 410.000 nhân dân tệ (1,3 tỷ VND).

Vào tháng 5 năm ngoái, chuỗi cửa hàng lẩu Xiaolongkan đã đóng cửa 3 chi nhánh ở các thành phố khác nhau sau khi một video cho thấy hàng loạt vi phạm như tái sử dụng thịt và dầu ăn thừa để nấu thức ăn cho khách.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất