Vòng quanh Thế giới

Kinh hãi loại ma túy khiến thanh niên thích nhai mặt, nhảy lầu

Theo Business Insider
Chia sẻ

Một chất gây nghiện có tên lóng là “bụi khỉ” đang lan tràn khắp miền bắc nước Anh và nó cũng chính là nguyên nhân của nhiều vụ nhai mặt, nhảy lầu tại quốc gia này.

“Bụi khỉ” có những thành phần tương tự như “muối tắm” và cả hai đều là tên gọi lóng để ám chỉ một loại ma túy có tên là MDPV được chiết xuất từ cây khát - một loại cây bụi ở đông Phi và nam Ả Rập.

“Bụi khỉ” là loại ma túy khiến thanh niên nhai mặt rồi nhảy từ lầu cao. Ảnh: Business Insider

MDPV giống như một dạng một màu trăng hoặc màu nâu nhạt, thường được bán với giá từ 300.000 đến 500.000 đồng cho 1 gram. Với giá này, MDPV rẻ hơn rất nhiều so với các loại chất gây nghiện khác như MDMA và cocaine.

Nó mang lại năng lượng và cảm giác hưng phấn nhưng có thể gây ra tình trạng trầm cảm vào ngày hôm sau. Người sử dụng không ý thức được hành động, thậm chí còn mang nước tiểu đổ lên quần áo và giường ngủ. Một số tác dụng phụ khác như gây ảo giác, hoang tưởng, đau ngực và huyết áo cáo”, Why Not Find Out cho biết.

MDPV giống như một dạng một màu trăng hoặc màu nâu nhạt. Ảnh: Business Insider

Theo các nhà khoa học, chất gây nghiện này nguy hiểm hơn ma túy đá gấp nhiều lần và độc hại hơn các loại ma túy thông thường khác gấp 500 lần. Chính vì thế, “bụi khỉ” đã bị cấm ở Anh. Sản xuất, buôn bán và tàng trữ loại ma túy này, tội phạm sẽ phải đối mặt với một số tiền phạt không giới hạn và hàng chục năm tù giam.

Tuy nhiên, vào mùa hè này, tình trạng sử dụng MDPV đang trở nên phức tạp hơn bao giờ hết ở miền bắc nước Anh. Những vụ tấn công dữ dội, những người trẻ điên cuồng chống lại cảnh sát và y tá rồi nhảy lầu…. cho thấy rõ ràng MDPV khiến cho người dùng không còn cảm giác sợ hãi.

Việc bạn cố gắng kiềm chế họ giống như đang phải đối phó với những người tự cho mình mang đầy sức mạnh như những gã khổng lồ Hulk. Sức mạnh ấy là điều không thể tin nổi”, PC Rich Frost nói với Sky News.

Tháng 6 vừa qua đã có những báo cáo về một “đợt càn quét” của “bụi khỉ” ở khu vực Telford. Nó được cho là có liên quan đến nhiều cái chết trong khu vực này.

Thanh tra viên thám tử Lee Holehouse, từ Telford CID cho rằng: “Nếu bất cứ ai đã sử dụng chất gây nghiện này và đổ bệnh thì họ nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức. Dù truyền thông đã nhiều lần phổ biến về sự nguy hiểm của những chất gây nghiện như thế này nhưng tôi muốn nhắc lại thêm một lần nữa”.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất