Vòng quanh Thế giới

Kim Jong Un cử đoàn ca sĩ hotgirl sang thăm Trung Quốc

Chia sẻ

Ban nhạc quốc dân của Bắc Triều Tiên đã có mặt và chuẩn bị trình diễn tại Bắc Kinh, nhằm "kết thân" với "anh cả" trước thềm cuộc họp Liên Hiệp Quốc về vấn đề nhân quyền tại Bắc Triều Tiên.

Hôm qua (11/12), nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã cử ban nhạc riêng do mình thành lập gồm các nữ ca sỹ xinh đẹp sang biểu diễn tại Bắc Kinh cuối tuần này. Hơn chục cô gái trong trang phục quân đội truyền thống của Bắc Triều Tiên đã đi tàu từ Pyongyang đến Bắc Kinh và nghỉ tại một khách sạn cao cấp.

12Chinaband-web-master675

Chuyến đi này là một động thái mà Bắc Triều Tiên muốn tăng cường mối quan hệ với đồng minh chính Trung Quốc trước cuộc họp quan trọng với Liên Hiệp Quốc sắp tới.

Hôm thứ 5 vừa qua (10/12), Hội đồng bảo an Liên Hiêp Quốc đã thảo luận về vấn đề vi phạm nhân quyền tại Bắc Triều Tiên, được so sánh với thảm họa diệt chủng của Đức quốc xã trước đây. 

Các nhà hoạt động hy vọng Liên Hiệp Quốc sẽ kiện nhà lãnh đạo Kim Jong Un lên Tòa tội phạm quốc tế. Trong khi đó, Trung Quốc, thành viên có quyền phủ quyết tại Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc là hy vọng duy nhất của Bắc Triều Tiên để tránh kết cục này. Do vậy Kim Jong Un đã cử ban nhạc nữ của mình đến “lấy lòng” Trung Quốc.

2012-10-30-04-03

Moranbong là ban nhạc quốc dân của Bắc Triều Tiên do chính nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyển lựa và thành lập năm 2012.

Theo KCNA, tòa báo của Bắc Triều Tiên, ban nhạc nữ có tên gọi Moranbong “là biểu tượng của nền văn hóa và nghệ thuật Chủ thể (hệ tư tưởng chính của Bắc Triều Tiên)”. Ban nhạc có phong cách quốc tế này sẽ thể hiện tinh thần hữu nghị tại Trung Quốc. 

Moranbong

Moranbong sẽ có 3 buổi biểu diễn tại Bắc Kinh với những vé mời đặc biệt là quan chức Trung Quốc.

Ban nhạc Moranbong được nhà lãnh đạo Kim Jong Un đứng ra thành lập năm 2012. Các thành viên của ban nhạc Moranbong đều là các cô gái tuổi khoảng 20 và vô cùng xinh đẹp. Phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, hớp hồn không kém các ban nhạc K-pop hiện nay.

girlband30n-2-web

DNKF00010213_1

Hơn thế nữa, các cô gái còn biết chơi đàn violin và khuấy động không khí náo nhiệt với các khán giả hò reo phía dưới. Theo giáo sư Yoo Ho Yeol chuyên nghiên cứu về Bắc Triều Tiên tại Đại học Hàn Quốc, sức ảnh hưởng từ văn hóa phương Tây như Mỹ thể hiện ngày càng mạnh mẽ trên văn hóa, âm nhạc, thời trang, mỹ phẩm… của Bắc Triều Tiên.

DNKF00010213_2

DNKF00010213_5

Tuy nhiên, các cô gái này không biểu diễn các bài hát cho giới trẻ hay thể loại nhạc phổ biến. Ban nhạc nữ xinh đẹp quyến rũ này chủ yếu hát những tác phẩm ca ngợi “trái tim ấm áp” và “nụ cười ngọt ngào” của người đứng đầu đất nước Bắc Triều Tiên. 

Ban nhạc nữ chuyên hát trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ quân đội và chính phủ Bắc Triều Tiên.

Ban nhạc nữ chuyên hát trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ quân đội và chính phủ Bắc Triều Tiên.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất