Vòng quanh Thế giới

Kim Jong-un chào Trump bằng tiếng Anh, Tổng thống Mỹ giơ ngón cái tỏ sự thích thú

Theo Abc.net
Chia sẻ

Thay vì sử dụng người phiên dịch, Kim Jong-un đã mở lời chào bằng một câu tiếng Anh khi gặp Trump.

“Nice to meet you, Mr. President” (Rất vui được gặp ngài, Tổng thống) - đó là lời chào bằng tiếng Anh do chính nhà lãnh đạo Triều Tiên nói với ông Trump, thay vì sử dụng phiên dịch viên, khi hai người gặp nhau tại Singapore hôm nay. Hưởng ứng câu chào bằng tiếng Anh của ông Kim Jong-un, ông Trump đã giơ ngón tay cái lên, thể hiện sự thích thú.

Trước dàn ống kính máy quay của giới truyền thông toàn cầu hướng về họ, ông Trump và ông Kim đã thể hiện thái độ ban đầu khá thân thiện và vui vẻ. “Tôi cảm thấy rất tuyệt. Chúng ta sẽ có một buổi thảo luận tuyệt vời và thành công rực rỡ. Đó là vinh dự của tôi và chúng ta sẽ có một mối quan hệ tuyệt vời. Tôi không có gì để nghi ngờ về điều đó“, ông Trump nói.

Hai nhà lãnh đạo trong phòng họp riêng. 

Đáp lời Tổng thống Mỹ, ông Kim nói bằng tiếng Triều Tiên: “Thật không dễ dàng gì để đến được đây. Quá khứ đã đặt ra nhiều trở ngại nhưng chúng ta đã vượt qua tất cả để có mặt trong buổi họp ngày hôm nay“.

Hiện trình độ tiếng Anh của ông Kim chưa được làm rõ, nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên khá thông thạo ngoại ngữ này. Điển hình là trong chuyến thăm Triều Tiên vào năm 2013 của cầu thủ bóng rổ người Mỹ Dennis Rodman, giới truyền thông đưa tin rằng ông Kim và cầu thủ này đã trò chuyện trực tiếp với nhau mà không cần phiên dịch. Ngoài ra, hơn 20 năm trước, ông Kim cũng từng học phổ thông ở Thụy Sỹ.

Ông Kim và Trump bắt tay nhau.

Sau cái bắt tay lịch sử và cuộc trao đổi ngắn với giới truyền thông, hai nhà lãnh đạo đã bước vào buổi hội đàm kín với các phiên dịch viên. Các chuyên gia nhận định, dù ông Kim thông thạo tiếng Anh nhưng ông vẫn sử dụng người phiên dịch để có thêm thời gian suy nghĩ khi trả lời Trump.

Chia sẻ

Theo

Abc.net

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất