Vòng quanh Thế giới

Kịch tính giây phút cơ phó bất chấp nguy hiểm leo lên máy bay Nga bốc cháy ngùn ngụt để cứu cơ trưởng

Ngọc Bích
Chia sẻ

Cảnh quay đầy kịch tính về sự cố nghiêm trọng của máy bay Sukhoi Superjet, Nga cho thấy cơ phó chuyến bay bất chấp nguy hiểm quay trở lại máy bay đang bốc cháy ngùn ngụt để cứu cơ trưởng.

Video cơ phó bất chấp nguy hiểm cứu cơ trưởng máy bay Nga bốc cháy ngùn ngụt. Nguồn: Daily Mail

Cơ phó Maxm Kuznetsov, 36 tuổi, trên chiếc máy bay của hãng hàng không Aeroflot được trông thấy đã thoát khỏi buồng lái sau khi máy bay Sukhoi SuperJet hạ cánh khẩn cấp và bốc cháy tại sân bay Sheremetyevo ở thủ đô Moscow hôm 5/5.

Tuy nhiên, sau khi thoát khỏi máy bay bằng cầu trượt phao an toàn, cơ phó Kuznetsov đã bất chấp sự ngăn cản của nhân viên cứu hộ để nhanh chóng trèo ngược lại cầu trượt để cứu cơ trưởng Denis Evdokimov cùng nhiều tài liệu quan trọng của chuyến bay còn ở trong buồng lái. Cảnh quay cho thấy cơ phó Kuznetsov nhiều lần bị ngã vì cầu phao trơn.

Với sự trợ giúp của nhân viên cứu hộ, cuối cùng anh cũng có thể quay trở lại buồng lái và sau đó cùng cơ trưởng Evdokimov cứu các hành khách, đồng thời lấy lại được các tài liệu quan trọng về chuyến bay.

“Cơ phó là người đầu tiên rời khỏi buồng lái, sau đó là tôi”, cơ trưởng 42 tuổi cho biết nhưng không nói rõ cách anh thoát khỏi máy bay.

Kênh REN TV dẫn lời cha của Evdokimov cho biết cơ phó đã cứu được cơ trưởng khỏi buồng lái máy bay đang cháy. Một số nguồn tin cũng xác nhận thông tin này.

Chiếc Superjet 100 khởi hành từ Moscow tới thành phố Murmansk, nhưng quay đầu chỉ 28 phút sau khi cất cánh. Máy bay va chạm mạnh với đường băng khi tiếp đất và bốc cháy, khiến 41 trong 78 người trên khoang thiệt mạng.

Máy bay được cho là buộc phải quay về Moscow khi bị sét đánh sập thông tin liên lạc của máy bay.

Các nhà điều tra Nga đang điều tra nguyên nhân vì sao máy bay lại bị sét đánh, mà theo các chuyên gia đây là sự cố khá phổ biến.

Nhà bình luận, ông Vadim Lukashevich, cho biết việc hạ cánh khẩn cấp được thực hiện “một cách thành thạo” nhưng cho biết sét đánh không phải là nguyên nhân khiến máy bay gặp sự cố,The Times đưa tin. Các nguồn tin thông thạo cuộc điều tra cho rằng lỗi có thể thuộc về các phi công, bao gồm việc bay vào trời giông bão hoặc không xả nhiên liệu trên không.

Việc một số hành khách lấy hành lý trên máy bay làm dấy lên lo ngại họ có thể đã làm trì hoãn quá trình di tản, trong đó mỗi giây đều rất quan trọng. Cục trưởng Cục Điều tra Liên bang Nga (ICR) Alexander Bastrykin đã yêu cầu nhà chức trách xác định danh tính và truy tố những hành khách cố tình lấy hành lý khi máy bay bốc cháy khiến nhiều người khác bị mắc kẹt và quá trình di tản diễn ra chậm trễ hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất