Vòng quanh Thế giới

Khủng bố ở Pháp: Kẻ giết người bị thần kinh từ nhỏ

Theo Mirror
Chia sẻ

Trước khi lái chiếc xe tải tử thần gây ra cái chết của 84 người ở bờ biển Nice, Pháp, kẻ giết người đã chụp một bức ảnh tự sướng và gửi nó cho bạn bè, người thân của mình.

Qua giấy tờ để lại trên chiếc xe tải, cảnh sát đã sớm xác định được kẻ giết người ngồi sau tay lái gây ra cuộc thảm sát đẫm máu dọc bờ biển Nice trong ngày Quốc khánh Pháp có tên là Mohamed Lahouaiej Bouhlel.

2

Hình ảnh tên khủng bố Mohamed Bouhlel trên bãi biển vào hồi năm ngoái

Tên Mohamed Bouhlel, 31 tuổi, đến từ Tunisa, một quốc gia nhỏ ở Châu Phi, sinh ra trong một gia đình 10 người con, 7 trai và 3 gái. Trước cuộc thảm sát vài giờ, tên này đã thực hiện một cuộc gọi điện thoại rất vui vẻ về nhà.

Sau đó, tên này đã phải uống thuốc kiềm chế và kiểm soát cảm xúc rồi mới ngồi sau tay lái. Trong suốt quá trình lái chiếc xe tài 19 tấn lao vào đám đông xem pháo hoa trên phố dọc bờ biển Nice, Bouhlel đã phải chịu đựng những cơn đau loạn thần khá nặng trước khi bị bắn chết bởi cảnh sát.

Mohamed-Lahouaiej-Bouhlel

Khuân mặt non trẻ của kẻ giết người trong lễ ăn mừng tốt nghiệp trung học, lúc này Mohamed Lahouaiej Bouhlel mới 17 tuổi.

Từ quê nhà Tunisia, ngay khi gia đình Bouhlel biết được tin tức từ Nice, họ đã vội vàng gửi tin nhắn hỏi han tình hình của kẻ giết người và chờ đợi trong lo lắng.

Theo lời em trai của tên giết người, Jaber Bouhlel, 19 tuổi, đã nói với báo chí: “Anh tôi đã gửi một bức ảnh tự sướng và nói với tôi rằng mình đang rất hạnh phúc…”.

6

Em trai kẻ khủng bố, Jaber Bouhlel, 19 tuổi chụp hình cùng cây súng

Theo lời người thân trong gia đình, ngay từ khi còn nhỏ, Mohamed Bouhlel đã phải chịu những cơn đau thần kinh nghiêm trọng và luôn đã bị ám ảnh bởi nó. Hắn ta bắt đầu uống rượu, hút cần sa và bệnh tình càng trở nên tồi tệ.

Mohamed Lahouaiej Bouhlel sau đó đã chuyển đến sống ở Pháp từ năm 2005, cưới con gái của chính dì mình và có tới ba người con. Cả gia đình tên này đã sống cùng nhau ở Nice suốt 10 năm qua.

7

Mohamed Bouhlel được cảnh sát xác định là đã lái xe đâm vào đám đông đang xem bắn pháo hoa và mừng ngày Quốc khánh ở khu vực ven biển thành phố Nice hôm 14/7. Các nhân chứng cho hay, kẻ giết người đã lái xe theo hình zíc zắc nhằm cố đâm vào càng nhiều người càng tốt.

Trong một diễn tiến khác, IS cũng đã nhận trách nhiệm về vụ việc. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn đang điều tra về xem có tồn tại mối quan hệ của Bouhlel và IS hay các tổ chức khủng bố Hồi giáo khác hay không cũng như tìm hiểu động cơ hay kế hoạch của tên này trước khi thực hiện vụ thảm sát.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất