Vòng quanh Thế giới

Halloween 'đẫm máu' của nước Mỹ: Xe điên tấn công làm 8 người chết, hàng loạt xe bị đâm nát

Hà Phương - Anh Anh
Chia sẻ

Chiếc xe tải lao vào phần đường dành cho người đi xe đạp ở Manhattan, New York, chiều 31/10, khiến 8 người chết và 15 người bị thương.

Theo Reuters, sự việc xảy ra vào khoảng 15h, khi kẻ lái xe bán tải lao lên làn đường dành cho người đi xe đạp, đâm vào các nạn nhân trên trước khi đâm vào một chiếc xe buýt chở học sinh và khựng lại. Vào thời điểm đó có 2 trẻ nhỏ và 8 người lớn trên xe buýt.

Sau khi đâm xe, tên này lao ra khỏi xe, một tay cầm súng sơn và một tay cầm súng lục, hét lên: Thánh Allah vĩ đại”.

Khung cảnh náo loạn sau vụ đâm xe khủng bố. Vụ việc xảy ra gần trường học và công viên, khi các học sinh và phụ huynh đang chuẩn bị mừng Halloween. Nơi này gần khu tưởng niệm vụ tấn công khủng bố 11/9.

“Tôi đi ra ngoài và thấy một người đàn ông cầm 2 khẩu súng. Tôi có thể ngửi thấy mùi của lửa súng. Đó là một thứ mùi rất đặc biệt, xộc thẳng vào mũi tôi. Lúc đó, tôi rất lo lắng cho an nguy của mọi người”, một nhân chứng nhớ lại.

Theo một số nguồn tin, kể tấn công là Sayfullo Saipov, 29 tuổi, đến từ Florida. Các nhân chứng cho biết y không quyết liệt khi bị cảnh sát bắn.

Tuy nhiên, giới chức hiện tại chưa công bố danh tính và quốc tịch của nghi phạm.

Tại cuộc họp báo cùng ngày, Thị trưởng New York tuyên bố “đây chắc chắn là hành động khủng bố hèn hạ nhằm vào dân thường vô tội”. “Điều này nhắc nhở chúng ta cuộc sống quý giá như thế nào. Họ rời nhà từ buổi sáng, đang tận hưởng một ngày mùa thu tuyệt đẹp Manhattan và bây giờ họ không thể về nhà được nữa”, Thị trưởng New York Bill de Blasio nghẹn ngào.

Một nhân chứng mô tả chiếc xe tải màu trắng lao rất nhanh vào phần đường dành cho người đi xe đạp. Sau vụ đâm xe, các nạn nhân nằm la liệt bên ngoài khuôn viên trường Stuyvesant.

“Tôi nghe thấy tiếng nổ như khí gas và khi nhìn lên cầu, tôi thấy một chiếc xe đang bốc cháy. Sau đó tôi bị gọi về trường và thấy xe cứu thương đang đến. Nhà trường cũng khóa trái cửa”, một nhân chứng cho biết thêm.

Đây được coi là vụ khủng bố gây thương vong nặng nề nhất New York kể từ sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 khiến hơn 2.600 thiệt mạng.

Người bị thương được đưa tới bệnh viện

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích vụ việc này. Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump mô tả thủ phạm là “một kẻ bệnh hoạn”, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Đệ nhất phu nhân Melania Trump nghẹn ngào: “Trái tim tôi đau nhói khi biết tin về vụ việc ở New York ngày hôm nay”.

An ninh được thắt chặt sau vụ khủng bố.

Cô bé sợ hãi nép sau lưng cha

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương - Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất