Khu rừng 'tự sát' ở Nhật Bản: Những hình ảnh tưởng chừng chỉ có trong phim kinh dị

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Rừng Aokigahara dưới chân núi Phú Sĩ (Nhật Bản) trở thành địa điểm nổi tiếng với hàng nghìn vụ tự sát. Có rất nhiều bằng chứng rợn tóc gáy về những người đã tự kết liễu cuộc đời tại đây.

Khu rừng Aokigahara trở thành nơi những người bị trầm cảm tìm đến để kết thúc cuộc sống trong tuyệt vọng và đau khổ.

Chính phủ Nhật Bản dựng một tấm biển lớn ngay lối vào khu rừng nhằm xoa dịu và động viên những người tự sát hãy nghĩ về gia đình trước khi làm chuyện dại dột. Trên đó còn có cả phương thức liên lạc với tổ chức phòng chống tự sát. “Cuộc sống của bạn là một món quà quý giá từ cha mẹ bạn. Xin hãy nghĩ về cha mẹ, anh chị em và con cái của bạn. Đừng giữ nỗi đau cho riêng mình. Hãy nói ra những rắc rối của bạn”, tấm biển viết.

Bên trong khu rừng chứa đầy vật dụng cá nhân của những người đã tự sát tại đây. Đó là những đôi giày bị bỏ lại, sợi dây treo cổ trên các cành cây và mẩu ghi chú chứa nội dung đau thương được treo trên khắp các thân cây.

Một số người có vẻ vẫn còn do dự với quyết định tự sát, họ buộc những dải ruy băng vào thân cây để đánh dấu đường về.

Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ tự tử cao nhất trên thế giới khi tính theo đầu người. Mỗi năm, khoảng 21.000 vụ tự tử xảy ra tại quốc gia này.

Hàng năm, chính phủ Nhật Bản phải thu gom hàng nghìn xác chết trong khu rừng, song vẫn còn nhiều thi thể chưa được tìm thấy.

Chính phủ đang cố gắng cắt đứt mối liên hệ giữa khu rừng và các vụ tự tử bằng cách không công bố số liệu chính xác vụ việc xảy ra hàng năm.

Ngày 31/12/2017, blogger nổi tiếng trên YouTube, Logan Paul, gây tranh cãi khi đăng tải đoạn video ghi lại hình ảnh cười đùa trước một thi thể trong khu rừng.

Video thu hút 6 triệu lượt xem trước khi bị xóa khỏi kênh YouTube của blogger này với 15 triệu lượt theo dõi.

Sau đó, Logan phải đưa ra lời xin lỗi khi bị cộng đồng mạng chỉ trích là thiếu tôn trọng với người đã khuất. YouTube đã trừng phạt Logan bằng cách xóa các kênh của anh ta khỏi Google Preferred và thông báo rằng anh ta sẽ không được tham gia vào phần mới của series web “Foursome”.

Hình ảnh trong khu rừng “tự sát” Aokigahara khiến nhiều người vừa ám ảnh, vừa xót xa.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất