Vòng quanh Thế giới

Cặp vợ chồng đi bộ xuyên 2 năm, vượt 2.000 km để về quê ăn Tết

Theo Sohu
Chia sẻ

Ban đầu, hành trình của cặp vợ chồng khá "màu hồng" và thoải mái nhưng sau đó, họ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Dù vậy, cặp đôi vẫn không bỏ cuộc giữa chừng, tiếp tục hoàn thành chuyến đi của mình.

Cách đây không lâu, một cặp vợ chồng công nhân thế hệ 8X đã dành 58 ngày và đi bộ hơn 2.000 km từ Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc về quê nhà ở Khai Châu, tỉnh Trùng Khánh, để đón Tết. Theo đó, người chồng này tên là Ma Minh Tùng và vợ là Lưu Ngọc Cửu, đều làm công nhân tại một công trường xây dựng ở Trạm Giang.

Anh Ma và chị Lưu chuẩn bị hành lý để cuốc bộ quãng đường hơn 2.000 km về quê.

Vào tháng 11/2019, sau khi hoàn thành công việc ở công trường, cặp đôi quyết định trở về quê nhà để đón Tết cùng gia đình. Tuy nhiên, thay vì đi bằng ô tô, tàu hỏa, cặp vợ chồng này lại đẩy một chiếc xe đẩy, cuốc bộ quãng đường hơn 2.000 km, một điều nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Hành trình của cặp đôi ban đầu khá “màu hồng”, rất thoải mái và ấm cúng. Trên đường đi, họ có thể ngắm phong cảnh xung quanh, quay lại video và đăng tải trên mạng xã hội để chia sẻ với mọi người. Tuy nhiên, sự mới mẻ này chẳng kéo dài được bao lâu.

Điều kiện thời tiết, đường xá khiến cặp vợ chồng vô cùng mệt mỏi.

Hành trình về quê ăn Tết của anh Ma và chị Lưu càng ngày càng gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Thời tiết không chiều lòng người, có những đoạn đường gập ghềnh, khó đi và sự tấn công của cư dân mạng khiến vợ chồng anh Ma vô cùng mệt mỏi, từ đó quãng đường về quê dường như lại dài hơn bao giờ hết.

Anh Ma chia sẻ: “Bánh xe thường xuyên bị hỏng dọc đường và vợ chồng tôi cũng từng phải dựng một cái lều trên con dốc mà mặt đất chẳng bằng phẳng chút nào để ngủ qua đêm. Chúng tôi thậm chí còn từng ngủ dưới gầm cầu, ngủ với người chăn bò và đôi khi mệt quá mà chẳng nói nổi”.

Có lúc anh Ma và chị Lưu đã phải dựng lều ngủ giữa đường dốc hoặc dưới gầm cầu.

Chia sẻ với các phóng viên, anh Ma cho biết rằng việc đi bộ này giống như chạy marathon. “Tôi cũng không thể hiểu được tại sao mình lại chọn cách này, nhưng nếu tôi đã chọn nó, tôi sẽ cố gắng làm đến cùng“, anh Ma nói.

Ngay từ những ngày đầu tiên về quê, vợ chồng anh Ma đã quay lại video và đăng tải trên mạng xã hội. Dù có mệt mỏi ra sao đi chăng nữa thì cặp đôi vẫn đều đặn đăng tải video mỗi ngày. Dần dần, vợ chồng anh Ma đã thu hút được một lượng lớn người theo dõi và khuyến khích, cổ vũ họ thực hiện trọn vẹn thử thách này.

Những người hâm mộ căng băng rôn chúc mừng vợ chồng anh Ma về quê sau quãng đường dài.

Tới ngày 20/1/2020, cuối cùng vợ chồng anh Ma đã về tới quê nhà. Khi biết thông tin này, những người theo dõi và ủng hộ nhanh chóng tới hỏi thăm, chúc mừng họ. Được biết, chuyến đi kéo dài 2 tháng của vợ chồng anh Ma đã thu hút hơn 170.000 người hâm mộ.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin mới nhất