Vòng quanh Thế giới

Không muốn phá dỡ, nông dân chi hơn 1 tỷ để 'kéo' nhà lùi vào 40m

Theo SCMP
Chia sẻ

Nhận được khoản bồi thường từ chính quyền địa phương, người đàn ông ở Trung Quốc mạnh tay chi hơn 330.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 1 tỷ VND) để di chuyển toàn bộ ngôi nhà lùi lại 40m.

Ông Gao Yiping là một nông dân sống tại huyện Đô Xương, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Vào năm 2014, ông bỏ ra 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,6 tỷ VND) để xây dựng ngôi nhà khang trang, kiên cố. Nhưng do chính sách mở đường, nên một phần nhà của ông bị thu hồi.

Những tấm gỗ được đặt bên dưới nền nhà. Ảnh: SCMP

Nhận được khoản bồi thường 680.000 tệ từ chính quyền địa phương, ông mạnh tay chi hơn 330.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 1 tỷ VND) để di chuyển toàn bộ ngôi nhà lùi lại 40m. Ông nói: “Chúng tôi sống ở đó chưa đầy một năm nên không muốn phá hủy nó. Hơn nữa chi phí di dời nhà cũng rẻ hơn rất nhiều so việc xây lại một căn mới”.

Để di chuyển ngôi nhà, những người thợ phải sử dụng hơn 1.000 tấm ván gỗ để “vận hành” và mất khoảng 6 tuần mới hoàn tất công việc. Chia sẻ về vị trí mới, ông Gao nói: “3 tháng sống tại vị trí mới tôi cảm thấy rất hài lòng. Không có vết nứt nào trên tường hết”.

Phương pháp di chuyển nhà của ông Gao được người khác học tập. Ảnh: SCMP

Một nông dân khác là Jiang Weimin cũng có ý định học tập theo phương pháp của ông Gao. Ngôi nhà của anh gồm 4 tầng và được xây dựng từ cách đây hai năm.Tuy nhiên nếu như thực hiện, anh Jiang sẽ phải chi trả nhiều hơn 60.000 tệ so với ông Gao để di chuyển nhà lùi vào hơn 100m và xoay lại 90 độ.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất