Vòng quanh Thế giới

Không muốn là gánh nặng cho vợ con, người đàn ông ung thư trốn vào hang để tự sát

Theo SCMP
Chia sẻ

Chỉ vì không muốn trở thành gánh nặng cho vợ con, một người đàn ông mắc ung thư ở Trung Quốc đã bỏ trốn vào sâu trong núi, quyết tìm tới cái chết.

Ung thư là một căn bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh sẽ phải trải qua nhiều đợt hóa trị, xạ trị, thậm chí là đối mặt với bản án tử hình. Vì vậy, khi mắc bệnh, không ít bệnh nhân có thái độ tiêu cực, tự tìm tới cái chết trước khi tử thần gõ cửa để giảm đau đớn do căn bệnh gây ra cũng như giảm gánh nặng cho gia đình.

Ông Xia sống tại quận Bàn An, Chiết Giang, Trung Quốc cũng vậy. Khi bị ung thư, vì không muốn trở thành gánh nặng cho vợ con, ông Xia đã bỏ nhà ra đi, quyết tìm tới cái chết để giải thoát.

Ông Xia được cảnh sát địa phương tìm thấy tại một hang động ở mỏ than bỏ hoang tại một ngôi làng xa xôi, hẻo lánh.

Trước khi đi, ông có để lại cho vợ con một bức tâm thư. Trong thư ông nói rằng từ khi mắc bệnh, ông luôn có vợ ở bên động viên, chăm sóc ân cần và chính vì vợ đối xử quá tốt nên ông mới áy náy, quyết bỏ nhà đi để không làm vợ khổ thêm nữa.

“Anh bỏ nhà đi không phải vì em đối xử tệ bạc với anh mà là vì em đối với anh quá tốt. Thật đau đớn khi anh sống mà không thể làm gì và anh không cho phép mình sống như vậy được. Sau khi anh chết, em hãy tìm một người đàn ông khỏe mạnh và đối xử tốt với mình để chung sống trong quãng đời còn lại. Anh sẽ chúc phúc cho em”, ông Xia viết.

Bức tâm thư ông Xia để lại cho vợ con trước lúc ra đi.

Sau khi đọc được những dòng chữ mà chồng để lại, vợ ông Xia đã tới cảnh sát trình báo. Vài giờ sau, lực lượng chức năng đã tìm thấy ông Xia trong một hang động tại mỏ than bỏ hoang ở một ngôi làng xa xôi, hẻo lánh. Không kìm được nước mắt, hai vợ chồng ôm nhau khóc nước nở.

Ông Xia nói rằng, trước khi vào hang, ông đã uống thuốc trừ sâu với hy vọng cái chết sẽ đến nhanh hơn. Vì vậy, ngay sau đó, ông Xia được đưa tới bệnh viện để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ đã rửa ruột và kiểm tra máu cho ông Xia.

Lực lượng chức năng tập trung đi tìm ông Xia.

Theo con gái Xia, ông bị ung thư (không rõ mắc bệnh ung thư gì) và phải trải qua vài lần điều trị hóa trị cũng như nhiều thủ thuật phẫu thuật. Do ông Xia lo lắng về gánh nặng tài chính khi chi trả cho quá trình điều trị, đặc biệt là sau khi bệnh tình ngày càng chuyển biến xấu đi, nên ông mới đưa ra quyết định tiêu cực như vậy.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin mới nhất