Vòng quanh Thế giới

Không làm bài tập về nhà, cậu bé bị cha ép quỳ gối xin ăn ở nhà ga khiến dân tình bức xúc

Thiên Ân
Chia sẻ

Sáng sớm 5/12, cảnh sát ga đường sắt Thượng Hải, Trung Quốc tìm thấy một cậu bé 10 tuổi bị cha bỏ rơi và ép ăn xin vì phạt tội không hoàn thành bài tập về nhà.

aa

Kankanews.com đưa tin, cảnh sát nhận cuộc gọi lúc 4h45 báo một bé trai đem theo cặp đi học đang quỳ và xin ăn tại nhà ga đường sắt thành phố Thượng Hải.

Đứa trẻ, trên người chỉ mặc độc một chiếc áo khoác để giữ ấm, cho biết em bị cha bỏ lại đó 45 phút trước khi ông đi làm. “Cháu bị giáo viên phê bình. Cháu đã không hoàn thành bài tập về nhà”, cậu bé nói.

Người cha, vì tức giận trước kết quả học của con trai, đã đưa con trai một cái bát và bảo cậu bé quỳ xuống và xin thức ăn người đi đường “như một hình phạt”.

Khi cảnh sát hỏi cha của cậu bé có say vào lúc đó không, em nói “không”.

Các sĩ quan sau đó đưa bé trai đến đồn cảnh sát, cho em uống đồ nóng và ăn bánh quy rồi liên lạc với mẹ cậu bé. Người phụ nữ sau đó tới đồn với một chiếc áo khoác cho con trai.

Người mẹ nói cô và chồng đều rất buồn vì con trai thường bị giáo viên phê bình không làm bài tập về nhà nhưng cô không đồng tình với phản ứng của chồng mình.

Cảnh sát khuyên nhủ, dù cậu bé có phạm sai lầm nhưng trừng phạt em bằng cách buộc em phải ăn xin là điều không nên làm. Bởi điều này làm chạm tới lòng tự trọng của trẻ và gây rối trật tự công cộng.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận sự chú ý của rất nhiều người. Họ bày tỏ sự thất vọng trước cách hành xử của người cha bởi hình phạt đó có thể khiến con trai ông gặp nguy hiểm.

“Tôi có thể tưởng tượng người cha đang sống một cuộc sống khó khăn kể từ khi anh ta phải thức dậy và làm việc sau nửa đêm và anh ta phải rất tức giận vì cậu bé đã không làm việc chăm chỉ. Nhưng ăn xin ở nhà ga là điều quá nguy hiểm cho đứa trẻ”, một người bình luận trên Weibo.

“Người cha đã nghĩ gì?”, một tài khoản viết. “Sẽ là quá muộn màng nếu có bất cứ điều gì xảy ra với đứa trẻ. Cảm ơn vì cảnh sát đã vào cuộc”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất