Vòng quanh Thế giới

Không có chuyện các nữ du khách Việt 'mất tích' bán dâm ở Đài Loan

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Hiện 14 du khách Việt Nam đã bị cơ quan chức năng Đài Loan tạm giữ để điều tra liên quan tới vụ "biến mất kỷ lục". Cảnh sát Đài Loan cũng đã làm rõ nghi vấn các du khách nữ dính dáng tới hoạt động mại dâm.

Bài đăng của một người dùng mạng về nghi vấn du khách trong nhóm 151 du khách “mất tích” tới làm việc tại Vi Cá Lầu. Theo người này, cô gái có sử dụng tiếng Việt trong quá trình giao tiếp tại Vi Cá Lầu. Cô đã được trả 1.600 tân đài tệ (khoảng 1,2 triệu đồng) cho việc phục vụ - Ảnh: SINA

Tờ Apple Daily đưa tin tính đến cuối ngày 27/12, số người Việt Nam bị bắt giữ liên quan tới vụ 151 du khách người Việt bị nghi bỏ trốn ở Đài Loan là 14.

Cùng với 3 du khách được xác định đã bay khỏi Đài Loan trước ngày 25/12, số du khách Việt Nam còn lại chưa biết tung tích là 134.

Theo tờ Ettoday, trên mạng xã hội Đài Loan, vài ngày qua xuất hiện thông tin một số nữ du khách Việt Nam tới “Vi Cá Lầu” - một nhà chứa nổi tiếng ở thành phố Cao Hùng - để làm gái mại dâm.

Trên diễn đàn online ptt.cc của Đài Loan, một người dùng tiết lộ rằng bạn của người này mới đây đến “Vi Cá Lầu”. Tại đây, anh được một cô gái Việt Nam phục vụ. Sau khi trò chuyện, anh mới biết cô gái vừa bay tới Đài Loan được vài ngày và dự định tới đây để làm việc.

Căn cứ vào khoảng thời gian cô này tới trùng với khoảng thời gian đoàn khách Việt Nam “mất tích”, người này cho rằng cô gái có khả năng nằm trong số 151 du khách Việt Nam trên.

Sau khi nắm được thông tin, Cục cảnh sát quận Tam Dân của thành phố Cao Hùng đã điều nhân viên tới “Vi Cá Lầu” kiểm tra.

Sau đó, các nhân viên và nữ phục vụ tại đây điều trình giấy tờ tùy thân cho lực lượng chức năng xem. Kết quả điều tra cho thấy không có du khách nào trong nhóm 151 du khách đang trốn tại “Vi Cá Lầu”.

Một trong các du khách Việt Nam bị bắt hôm 26-12 - Ảnh: ETTODAY

“Vi Cá Lầu” hoạt động trên danh nghĩa là một tiệm chăm sóc da, nhưng bị nghi ngờ tổ chức hoạt động mua bán dâm. Cảnh sát quận Tam Dân cho biết trong những năm gần đây, lực lượng chức năng đã phát hiện tổng cộng 4 vụ mua bán dâm tại “Vi Cá Lầu”, với tổng cộng 28 lượt người, tức có người bị bắt nhiều lần.

Tuy nhiên, thời điểm đó không có cô gái nào mang quốc tịch nước ngoài trong số những người bị bắt.

Trong cuộc kiểm tra vào chiều 2712, cảnh sát phát hiện 13 nữ phục vụ đang có mặt tại “Vi Cá Lầu”, trong đó có 9 người Việt Nam đã nhập tịch Đài Loan. Do đó, những thông tin được người dùng mạng trên cung cấp có thể có sự trùng hợp nhưng không chính xác.

Theo tờ Ettoday, luật hiện hành của Đài Loan quy định người nước ngoài chỉ cần 4 năm sinh sống ở hòn đảo là có thể nhập tịch. Trang tin Sina cho biết đến 17h chiều 27/12, bài đăng của người dùng mạng trên đã bị xóa khỏi diễn đàn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất