Vòng quanh Thế giới

Không chịu nổi áp lực trước COVID-19, một Bộ trưởng tài chính của Đức tự tử

Theo Straitstimes
Chia sẻ

Chính quyền địa phương tin rằng Bộ trưởng Tài chính bang Hesse của Đức đã tự tử vì lo lắng không gánh nổi hậu quả mà COVID-19 gây ra với nền kinh tế.

Ông Thomas Schaefer, 54 tuổi, Bộ trưởng Tài chính của bang Hesse, Đức, đã tự tử sau khi “quá lo lắng” về cách đối phó nguy cơ nền kinh tế sụp đổ vì dịch COVID-19, Thủ hiến bang Hesse Volker Bouffier cho biết hôm 29/3.

Thi thể của ông Schaefer được phát hiện gần đường ray xe lửa vào ngày 28/3. Văn phòng công tố của thành phố Wiesbaden cho biết, họ tin rằng ông Schaefer đã tự sát.

Chúng tôi đang bị sốc, chúng tôi không thể tin nổi điều này và vô cùng buồn bã“, ông Bouffier nói tại buổi họp báo.

Ông Thomas Schaefer, Bộ trưởng Tài chính của bang Hesse, đã tự sát vào ngày 28/3.

Trong bộ dạng còn run lẩy bẩy, Thủ hiến Bouffier đã kể cho mọi người về Bộ trưởng Schaefer. Là lãnh đạo tài chính của bang Hesse trong 10 năm qua, ông ấy làm việc “cả ngày lẫn đêm” để giúp các doanh nghiệp và doanh nhân đối phó với tác động kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Có lẽ là ông ấy đã lo lắng quá mức. Trong khoảng thời gian khó khăn này, chúng ta cần một người như ông ấy“, ông Bouffier, một đồng minh thân cận của Thủ tướng Angela Merkel, nói.

Được biết, ông Schaefer là một người nổi tiếng và được nhiều người kính trọng. Từ lâu nay, ông được xem là người kế nhiệm của Thủ hiến Bouffier. Giống như ông Bouffier, ông Schaefer thuộc đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU), cùng đảng của Thủ tướng Angela Merkel. Ông Schaefer ra đi để lại một vợ và hai con.

Tính đến hết ngày 29/3, Đức ghi nhận có 58.247 ca nhiễm COVID-19 và 455 trường hợp tử vong. Tính tới thời điểm hiện tại, Đức là quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 đứng thứ 5 trên thế giới.

Chia sẻ

Theo

Straitstimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất