Vòng quanh Thế giới

Nhiễm virus corona nhưng cố tình không chịu cách ly, người đàn ông bị đưa lên đồn ngay khi ra viện

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Biết mình bị nhiễm virus corona nhưng vẫn cố tình không chịu hợp tác cách ly mà còn lây cho người khác, vừa ra viện, người đàn ông đã bị cảnh sát “tóm” về đồn xét xử.

Mới đây, một vụ án đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc giữa tình hình dịch bệnh viêm phổi đang ngày càng diễn biến phức tạp. Khi bị phát hiện mình bị nhiễm virus Covid-19 (Corona Virus), người đàn ông họ Trương đã cố tình không cách ly theo yêu cầu của bác sĩ, thậm chí còn giấu diếm chuyện này, gặp và tiếp xúc với nhiều người, kết quả khiến cho 17 người tại tỉnh Sơn Đông bị đặt vào trường hợp nghi ngờ và phải cách ly theo dõi.

Cụ thể, về nguyên nhân bị nhiễm bệnh là bởi họ Trương có từng đến An Huy từ ngày 17 đến 20/1 và có ăn tối tại đây. Ngày hôm sau, anh ta có biểu hiện ho và đau đầu, sau khi đến bệnh viện kiểm tra, anh được chẩn đoán dương tính với virus Covid-19 và được yêu cầu cách ly tại nhà. Tuy nhiên, sau khi trở về Duy Phường, họ Trương không hề hợp tác với các bác sĩ mà còn giấu diếm kết quả, đi nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người, khiến 17 người trong thị trấn bị nghi ngờ và rơi vào trong diện theo dõi.

Cuối cùng, cơ quan công an tuyên bố rằng hành vi của họ Trương đã vi phạm Luật Phòng chống và Điều trị Bệnh Truyền nhiễm, gây nguy hiểm an toàn xã hội.

Sau khi điều trị, vào lúc 11:00 ngày 12/2/2020, Trương đã được chấp nhận xuất viện. Sau khi cúi đầu cảm ơn các y bác sĩ, người đàn ông này ngay lập tức bị cảnh sát đưa lên đồn để chịu hình phạt thích đáng cho hành vi của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất