Vòng quanh Thế giới

Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang, đây có lẽ là điểm quyến rũ nhất ở người bạn gái khiến Hoàng tử Harry yêu say đắm

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Không chỉ xinh đẹp, quyến rũ và tài năng, vị hôn thê tương lai của Hoàng tử Harry còn là một phụ nữ có tâm hồn cao cả, luôn đấu tranh vì nữ quyền và những việc làm có ích cho xã hội.

Việc nữ diễn viên Meghan Markle, 36 tuổi, sẽ sớm kết hôn với Hoàng tử Harry, 32 tuổi, vào tháng 5 tới đã phá vỡ truyền thống của gia đình Hoàng gia Anh. Meghan là một phụ nữ Mỹ, đã ly hôn và là con lai hai màu da.

Không chỉ là một diễn viên xinh đẹp, quyến rũ, Meghan có lẽ chiếm được trái tim Hoàng tử Harry bằng vẻ đẹp tâm hồn.

Không ngừng đấu tranh cho bình đẳng giới

Meghan là một nhà hoạt động nhân đạo nổi tiếng, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đại sứ toàn cầu của Tổ chức Tầm nhìn Thế giới và người ủng hộ mạnh mẽ nữ quyền tại Liên Hợp Quốc.

Meghan tự mô tả mình là một nhà hoạt động nữ quyền. Nữ diễn viên có tầm ảnh hưởng lớn trong việc thúc đẩy tiếng nói của phụ nữ và phá vỡ các rào cản xã hội.

Vợ tương lai của Hoàng tử Anh bắt đầu góp tiếng nói bảo vệ phụ nữ kể từ khi còn là một học sinh tiểu học 11 tuổi. Và tới nay, cô vẫn không ngừng đấu tranh cho bình đẳng giới.

Maghan tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Ảnh: Daily Mail

Từ năm 2014, nữ diễn viên xinh đẹp thu hút chú ý của toàn thế giới về sự cấp thiết của bình đẳng giới trong vai trò “Người ủng hộ phụ nữ tham gia chính trị và lãnh đạo” của Tổ chức Phụ nữ của Liên Hợp Quốc. Là thành viên Tổ chức Phụ nữ Liên Hợp Quốc, Meghan dành thời gian cùng Ngân hàng Thế giới và đội ngũ của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Meghan còn là đại sứ toàn cầu của tổ chức cộng đồng World Vision Canada, đồng hành cùng tổ chức này trong những chiến dịch vì bình đẳng giới, giáo dục, lương thực và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trên toàn thế giới.

Một trong những hoạt động đó là tới thăm Rwanda, nơi có tỷ lệ phụ nữ cao nhất trong quốc hội và gặp gỡ những nữ lãnh đạo trong trại tị nạn.

Meghan nhắc tới nhân duyên đưa cô trở thành người hoạt động vì bình đẳng giới tại lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội nghị Phụ nữ Thế giới tại Bắc Kinh hồi tháng 3/2015. “Tôi tự hào là một phụ nữ và nhà nữ quyền”, trích lời mở đầu bài phát biểu của Maghan nhận được những tràng vỗ tay nhiệt liệt.

Giây phút quyết định trở thành một người ủng hộ nữ quyền

Khi Maghan còn là một đứa trẻ mới 11 tuổi ở Los Angeles, cô tình cờ xem được một đoạn quảng cáo nước rửa chén với dòng chữ: “Phụ nữ Mỹ đang vật lộn với xoong chảo đầy dầu mỡ”. Lúc ấy hai bạn nam trong lớp thốt lên: “Đúng rồi, nhà bếp chính là nơi dành cho phụ nữ”.

“Tôi nhớ mình đã cảm thấy sốc, tức giận và tổn thương. Điều đó không đúng và cần phải làm một điều gì đó”, Washington Post dẫn lời Maghan kể lại.

Nữ diễn viên Maghan phát biểu tại phát biểu tại Liên Hợp Quốc nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2015. Ảnh: AP

Khi về nhà, cô bé kể lại chuyện với bố và ông khuyến khích con gái viết thư bày tỏ quan điểm, gửi tới những người có tiếng nói trên thế giới. “Cô bé 11 tuổi lúc ấy nghĩ rằng nếu thực sự muốn ai đó lắng nghe mình, tốt nhất hãy viết thư cho đệ nhất phu nhân. Vậy nên tôi đã gửi thư cho đệ nhất phu nhân Mỹ khi ấy, bà Hillary Clinton”, nữ diễn viên kể.

Cô gái bé nhỏ khi ấy cũng viết thư gửi Linda Ellerbee, người tổ chức chương trình tin tức dành cho trẻ em, cũng như “luật sư quyền lực” Gloria Allred và nhà sản xuất nước rửa chén trong quảng cáo đó.

Thật ngạc nhiên, sau vài tuần, cô bé 11 tuổi nhận được thư khích lệ từ bà Clinton, Allred và Ellerbee. Thậm chí Ellerbee còn cử một đoàn làm phim tới nhà Maghan ghi lại câu chuyện. “Khoảng một tháng sau, nhà sản xuất xà bông Proctor & Gamble thay đổi đoạn quảng cáo từ “Phụ nữ trên khắp nước Mỹ đang phải vật lộn với xoong chảo đầy dầu mỡ” thành “Người dân Mỹ…”.

“Đó là lúc tôi nhận ra tầm quan trọng từ hành động của mình”, cô nói. “Ở tuổi 11, tôi đã tạo tầm ảnh hưởng nhỏ bằng cách đứng lên vì sự bình đẳng”. Với Maghan, bình đẳng nghĩa là giữa vợ với chồng, giữa chị em gái với anh em trai không hề có sự so sánh hơn kém. “Tất cả đều bình đẳng với nhau”.

Năm 2014, Maghan bắt đầu viết blog về làm đẹp, thời trang và du lịch với những thông điệp tích cực về trao quyền cho phụ nữ. “Tôi chưa bao giờ muốn trở thành người phụ nữ cặm cụi trong bếp chuẩn bị đồ ăn trưa. Tôi luôn muốn trở thành người phụ nữ ra ngoài kia và làm việc”, nữ diễn viên viết.

Tháng 4 năm nay, Meghan xuất hiện trong một bài báo của tạp chí Vanity Fair về Hội nghị thượng đỉnh Một thế giới trẻ. Cô tham gia sự kiện với vai trò cố vấn, cùng những người nổi tiếng khác như nữ diễn viên Emma Watson, nữ ca sĩ Cher và Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất