Vòng quanh Thế giới

Không chỉ là đồ ăn, cá mòi giờ còn là phụ kiện làm đẹp 'đẳng cấp' của chị em Nhật Bản

Hà.
Chia sẻ

Những chiếc kẹp tóc cá mòi khô đang là thứ phụ kiện làm đẹp "làm mưa làm gió" ở Nhật Bản.

Cá mòi khô hiện đang là phụ kiện cực kì “hot” tại Nhật Bản.

Cá mòi khô (Niboshi) là một loai thực phẩm có thể dễ dàng tìm thấy trong nhiều nhà bếp Nhật Bản bởi đây là món ăn “tủ” của nhiều gia đình. Những người không quen có thể thấy việc ăn cá nguyên con với phần đầu và đôi mắt nguyên vẹn “long lanh” không hề đơn giản một chút nào. Ấy vậy mà vẫn có những người biến cá mòi thành loại phụ kiện độc đáo.

Lấy ý tưởng từ loại thực phẩm này, nhà thiết kế Aomikan đã sử cá mòi khô để tạo ra những phụ kiện thời trang lạ mắt. “Cá mòi khô không chỉ là một loại thực phẩm được, nó có thể tạo ra nhiều xu hướng hơn thế nữa”, Aomikan vô cùng tâm đắc về thiết kế của mình.

Để cho ra một thành phẩm hoàn chỉnh, nhà thiết kế sẽ trải qua công đoạn lựa chọn kỹ lưỡng các con cá mòi khô sau đó ép nhựa và khử mùi tanh. Quá trình này kéo dài 10 ngày. Điểm nhấn của mỗi sản phẩm là phần mắt cá được thay thế bằng những viên pha lê Swarovski lấp lánh đầy tinh xảo.

Bạn có sẵn sàng cài chiếc kẹp tóc cá mòi này.

Trào lưu phụ kiện cá khô nghe có vẻ kì dị nhưng lại đang được đón nhận nồng nhiệt tại Tokyo Big Sight- một trong những trung tâm triển lãm lớn nhất Nhật Bản diễn ra vào đầu tháng 11. Dòng sản phẩm cá mòi khô đã được giới thiệu trên các trang web, báo chí và thậm chí cả trên truyền hình. Aomikan chia sẻ rằng cô được khách hàng thúc giục ra thêm sản phẩm liên tục.

Vì sản phẩm được làm thủ công hoàn toàn nên số lượng thành phẩm rất hạn chế. Trong tháng 12 tới, Aomikan sẽ tiếp tục cho ra đợt sản phẩm tiếp theo. Theo Rocket News 24, các tín đồ thời trang đang chuẩn bị sẵn tinh thần mua sắm bộ sưu tập mới này.

Chia sẻ

Bài viết

Hà.

Tin mới nhất