Vòng quanh Thế giới

Không cần xe hoa thông thường, cặp đôi Trung Quốc dùng 'xe lửa hoa' trong đám cưới

Thảo Dương
Chia sẻ

Anh Chen Dong, chị Ma Yan cùng mỉm cười và tạo dáng chụp hình trên chiếc xe lửa số hiệu D6907 trong đám cưới của họ vào thứ Bảy vừa qua (9/9).

Vào buổi sáng thứ Bảy, cô dâu trẻ trong bộ váy trắng tinh khôi đang chờ chú rể của mình đến đón trên bục ga Tây Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

Một lát sau, chú rể xuất hiện với bộ lễ phục chỉnh tề, khuôn mặt tuấn tú, tràn đầy hạnh phúc kèm theo một bó hồng đã tới đón cô dâu và cùng lên chuyến tàu số D6907 với sự chúc mừng của hàng trăm người thân và bạn bè của họ .

Chú rể Chen Dong, 30 tuổi, làm việc tại kho vận hành tàu Đại Khánh và cô dâu Ma Yan làm việc tại khu vực vận tải hành khách tại thị trấn Tề Tề Cáp Nhĩ.

Tân lang và tân nương nhận được lời chúc mừng từ người thân và bạn bè khi họ lên tàu.

Kể từ khi quen biết vào tháng 02/2016, với đặc thù công việc, địa điểm hò hẹn của đôi bạn trẻ Chen Dong và Ma Yan chủ yếu trên tuyến đường sắt cao tốc từ Cáp Nhĩ Tân tới thị trấn Tề Tề Cáp Nhĩ.

Do vậy, họ đã đưa ra ý tưởng sử dụng xe lửa thay vì các xe ô tô sang trọng phổ biến để trở thành xe hoa tới địa điểm tổ chức đám cưới ở Đại Khánh từ Cáp Nhĩ Tân.

Với sự trợ giúp và tạo điều kiện của chỉ huy và nhân viên đường sắt trên chuyến tàu số D6907, những khoang tàu được trang trí lộng lẫy, trong không khí hân hoan và tràn đầy hạnh phúc không khác một hôn đường, mọi người tới chúc phúc đông đúc như một lễ hội.

Tân lang, tân nương nhận được lời chúc mừng từ các nhân viên xe lửa.

Cặp chữ Song Hỉ màu đỏ, biểu thị hạnh phúc, đã được dán trên cửa sổ và hàng chục quả bóng bay tạo muôn vàn hình thù từ những chữ như “hạnh phúc”, “tốt lành”, đến “động phòng” được trang hoàng khắp khoang với tâm nguyện chúc phúc cho đôi bạn trẻ.

“Chúng tôi đã chở hàng trăm hành khách kể từ khi chuyến tàu bắt đầu khai thác dịch vụ từ hai năm trước đây”, Li Renshuang, người chỉ huy tàu D6907 nói.

“Hành khách sử dụng tàu để đi làm hoặc đi du lịch, nhưng đây là lần đầu tiên tàu trở thành xe hoa của một lễ cưới.”

Một nhân viên đường sắt đang trang trí cửa sổ xe lửa cho cô dâu, chú rể.

“Việc lễ cưới tổ chức trên xe lửa đã minh chứng thêm những tiện lợi khác, cho thấy đường sắt có thể dùng vào nhiều mục đích ngoài công dụng vận chuyển hành khách và hàng hóa”, ông nói thêm.

Đôi uyên ương đã rất ngạc nhiên và biết ơn khi họ nhìn thấy chiếc xe hoa đặc biệt của mình được những đồng nghiệp trang hoàng lộng lẫy và ý nghĩa đến như vậy.

“Có vẻ như tôi đang trong xuất hiện trong một câu chuyện cổ tích và mặc một chiếc váy cưới màu trắng, đang ngồi trong chiếc xe ngựa trắng”, chị Ma nói.

Chen Dong và Ma Yan đặt ra một bức ảnh trước cửa tàu No D6907 trong đám cưới của họ vào ngày 09 tháng 9 năm 2017.

“Chúng tôi muốn đám cưới của mình thật độc đáo để đánh dấu một ngày quan trọng nhất đối với chúng tôi.”

Chen nói: “Chúng tôi có thể thấy hình ảnh những cánh đồng, phong cảnh tuyệt đẹp của quê hương và thảo nguyên xanh mướt trên đường đi và nếu đi bằng tàu hỏa, chúng tôi có thể tiết kiệm khoảng một nửa thời gian mà một chiếc ô tô xe hoa bình thường đi”.

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất