Vòng quanh Thế giới

Khốn đốn với tiếng ngáy 'như xe máy nổ' của vợ, chồng gọi cảnh sát cầu cứu

Theo Metro
Chia sẻ

Quá mệt mỏi với tiếng ngáy giống như tiếng “xe máy nổ” của vợ nhưng không biết phải làm sao nên ông chồng ở Anh quyết định gọi đến đường dây nóng của cảnh sát.

Người tiếp nhận cuộc gọi này đã rất kiên nhẫn lắng nghe và trả lời rằng, đây không phải là vấn đề của cảnh sát. Đồng thời khuyên anh chồng nên tìm đến các bác sĩ khi người vợ tỉnh dậy để tìm cách khắc phục tình trạng này thay vì gọi cho cảnh sát.

Người chồng quá mệt mỏi với tiếng ngáy của vợ.

Cảnh sát hạt West Midlands (WMP) tại Anh nhận được trung bình khoảng 999 cuộc gọi. Đây là con số cao nhất trong lịch sử. Thậm chí, ngày 7/7 vừa qua, tổng số cuộc gọi đến tăng 40% lên tới 3.276 cuộc. Cuối tuần trước, WMP còn nhận được 5.056 cuộc gọi khẩn cấp.

Ngoài vụ việc hài hước của người đàn ông kể trên, còn một số tình huống “khó đỡ” khác như chuyện một con vịt bị thương trên kênh nước, một cậu bé gọi cho cảnh sát để gửi lời nhắn với mẹ rằng cậu ta đã hết tiền tiêu…

Một nhân viên cảnh sát đang tiếp nhận cuộc gọi. Ảnh: Metro

Quá tải vì những cuộc gọi đến dở khóc dở cười, đường dây nóng của WMP đã phải lên tiếng.

Olivia - người quản lý cuộc gọi cho biết: “Đôi khi có hàng chục người đang phải chờ đợi để kết nối với chúng tôi. Đó là một công việc áp lực nhưng nhiều bất ngờ, bạn không thể tưởng tượng ai sẽ là người tiếp theo gọi đến”.

“Tôi đã từng nói chuyện với một cô gái 9 tuổi bị bố dượng cưỡng bức. Cô bé ấy đã thật dũng cảm khi kể rõ ràng mọi chuyện và tất nhiên điều này đã giúp ích rất nhiều cho đội điều tra. Một lần khác tôi đã nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông đang lên cơn đau tim. Tôi gọi ngay cho xe cứu thương nhưng không kịp. Tôi chỉ mong rằng, lúc ấy, mình đã giúp cho người đàn ông kia có cảm giác yên tâm hơn”, Olivia chia sẻ thêm.

Lyndsey Swallow người đứng đầu việc tiếp nhận các cuộc gọi, cho biết: “Dịch vụ 999 là một dịch vụ quý giá và quan trọng. Nó nên dành cho các sự việc khẩn cấp khi mọi người đang trong những tình huống nguy hiểm hoặc để ngăn cản tội phạm hơn là việc gọi đến thông báo những việc kỳ quái không liên quan đến nhiệm vụ của cảnh sát”.

Đồng thời Lyndsey Swallow cũng giải thích thêm rằng, cảnh sát có trách nhiệm bảo vệ công chúng nhưng khi quá nhiều cuộc gọi đến ít nghiêm trọng khiến cho mạng bị tắc nghẽn. Bởi thế nếu không phải là cuộc gọi khẩn cấp thì mọi người nên gọi đến số 101 hoặc truy cập vào trang WMP online. WMP online cũng cung cấp khá nhiều thông tin và phù hợp hơn với những tình huống không quá khẩn cấp.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất