Vòng quanh Thế giới

Choáng với câu hỏi thi 'bá đạo', đánh trúng 'tim đen' của không ít sinh viên

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Một ngôi trường tại Trung Quốc mới đây ra đề thi đánh giá sinh viên vô cùng sáng tạo, theo đó yêu cầu viết đúng họ tên của giảng viên bên dưới bức ảnh chân dung in trên giấy thi.

Ý tưởng về đề thi này xuất phát từ Trường Văn hóa và Truyền thông Nghi Xuân tại Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Theo đó, câu hỏi chỉ đơn giản là yêu cầu học sinh viết đúng họ tên của giảng viên bên dưới bức ảnh chân dung in trên giấy thi. Nếu trả lời đúng, học sinh không được thêm điểm nào. Tuy nhiên, nếu trả lời sai sẽ bị trừ ngay 41 điểm toàn bài thi. Trong khi đó, bài thi này chiếm 30% số điểm tổng kết cuối kỳ.

Hình ảnh đề thi được đăng tải.

Hôm 15/1, ngôi trường này đăng hình ảnh đề thi trên trang Weibo của trường. Hầu hết mọi người đều nhận định đề thi trên khá “thông minh”, đơn giản mà lại công bằng với cho những học sinh chăm chỉ lên lớp.

Tưởng như đây là một vấn đề khá đơn giản, nhưng nếu học sinh nào không thường xuyên lên lớp thì nó lại trở nên khó nhằn.

Ông Hu Teng, người soạn thảo đề thi cho biết: “Tên của mỗi giảng viên đều có ghi ở lối vào lớp học. Nếu sinh viên không biết tên của họ, có nghĩa là họ không đến giờ dạy của giảng viên đó”.

Ngay từ khi được phát đề thi, đa số học sinh đều tỏ ra bối rối và ngỡ ngàng. Một học sinh nói: “Tôi đi học rất đầy đủ, nhưng thực sự tôi không để ý tên của giảng viên“.

Ngôi trường trên không phải là nơi duy nhất ở Trung Quốc đưa ra đề thi về những giảng viên. Trước đó, trong một cuộc kiểm tra tại Đại học Kiến trúc Cát Lâm, sinh viên cũng đã được yêu cầu xác định giảng viên từ các mẫu chữ viết tay cũng như hình ảnh của họ.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất