Vòng quanh Thế giới

Khoảnh khắc tinh tinh mẹ chơi đùa với con khiến hàng triệu trái tim tan chảy

Phương An
Chia sẻ

Sau khi chơi trò máy bay với con xong, tinh tinh mẹ ôm lấy con rồi cùng nhau cuộn tròn trên mặt đất.

Video: Tinh tinh mẹ chơi lái máy bay với con

Khoảnh khắc ấm áp khi một con tinh tinh mẹ chơi trò lái máy bay với tinh tinh con trong khu rừng thuộc Vườn quốc gia Tại ở Bờ Biển Ngà được thành viên của The Tai Chimpanzee Project ghi lại.

Đoạn video cho thấy con tinh tinh mẹ nằm ngửa trên mặt đất và dùng chân nhún liên tục để con của nó lắc lư trên không, giống như trò chơi lái máy bay mà bố mẹ thường chơi với các em nhỏ. Sau khi kết thúc trò chơi, tinh tinh mẹ giang tay, ôm con và cùng nhau cuộn tròn trên nền đất.

Đoạn video trên được các nhà nghiên cứu trong dự án chia sẻ trên YouTube vào ngày 8/8. Thông qua đoạn video này, các nhà nghiên cứu muốn gửi tới một thông điệp với chúng ta rằng, những con tinh tinh này cũng có cảm xúc, tình cảm giống như con người.

Tinh tinh mẹ chơi trò máy bay với con.

Tương tác với đồng loại từ đầu đời đóng vai trò quan trọng trong quá trình học hỏi của những con tinh tinh nhỏ, giúp định hình hành vi của chúng trong tương lai. Một nghiên cứu xuất bản năm 2015 phát hiện, tinh tinh thậm chí có thể học hỏi về lòng tốt và tình thương khi chứng kiến các ví dụ về hành động vị tha trong cộng đồng của chúng.

Các nhà nghiên cứu đã quan sát nhiều hành vi ở trẻ em, tinh tinh và khỉ mũ từ 4 đến 8 tuổi, bao gồm giúp đỡ, chia sẻ và hợp tác. Nhóm nghiên cứu nhận thấy, một số trẻ em và tinh tinh ban đầu không thể hiện lòng tốt sẽ trở nên rộng lượng hơn khi hợp tác với những con có hành vi này.

Giáo sư Andrew Whiten ở Đại học St Andrews chia sẻ: “Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cung cấp những bằng chứng đầu tiên cho thấy cả trẻ em và tinh tinh đều bắt đầu có lòng vị tha sau khi chứng kiến lòng tốt của người khác“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

tag-icon
Tin mới nhất