Vòng quanh Thế giới

Cảnh tượng 'nghìn năm có một': Sư tử biển rơi vào miệng cá voi

Theo Asiaone
Chia sẻ

Một con sử tử biển vừa có "chuyến du ngoạn" đáng nhớ khi vô tình rơi vào miệng một con cá voi lưng gù. Một nhiếp ảnh gia trẻ tuổi đã chụp lại được khoảnh khắc hi hữu này.

Bức ảnh tuyệt mỹ này được chủ nhân của nó - nhiếp ảnh gia chuyên chụp hình động vật hoang dã Chase Dekker - gọi là khoảnh khắc “nghìn năm có một”.

Chase Dekker, nhiếp ảnh gia kiêm nhà hải sinh học, đã chớp được khoảnh khắc này đi tham gia vào một chuyến tàu quan sát cá voi tại biển thuộc vùng vịnh Monterey, California, Mỹ.

“Tôi từng thấy qua nhiều điều kỳ quái nhưng chưa bao giờ được chứng kiến một cảnh tượng như thế này”, nhiếp ảnh gia 27 tuổi và 10 năm kinh nghiệm chia sẻ. “Tôi đã sung sướng đến phát điên khi bắt được khoảnh khắc mà có thể tôi sẽ không được nhìn thấy thêm một lần nào nữa”.

Lúc ấy, đang đứng trên tàu quan sát cá voi thì anh để ý thấy một nhóm cá voi lưng gù đang nháo nhào kiếm ăn.

Trong khi những sinh vật to lớn này đang lùa cá cơm thì một con sư tử biển xui xẻo đã không kịp thoát ra và rơi vào miệng cá voi. Dekker liền lập tức cầm máy ảnh lên là chụp lại khoảnh khắc phi thường này, theo chia sẻ trên trang Instagram cá nhân của Dekker.

Cho những ai lo lắng về số phận của con sư tử biển, Derrek nói thêm, cá voi không giờ đóng hàm của nó lại cả, và tất nhiên con sư tử biển vẫn sẽ xoay sở để bơi được ra ngoài, chỉ là nó đã có một trải nghiệm hơi đáng sợ mà thôi. “Con sư tử biển đã có một 'trải nghiệm Jonah' thực sự”, nhiếp ảnh gia cho hay.

“Jonah và con cá voi” là một thần thoại cổ kể về chàng thanh niên Jonah vì chống lại ý Chúa mà bị cá voi nuốt chửng. Sau ba ngày ba đêm suy nghĩ và cầu xin Chúa thứ tội, chàng thanh niên đã nguyên vẹn thoát ra khỏi bụng cá voi.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất