Vòng quanh Thế giới

Khoảnh khắc kinh ngạc: Robot phá kỷ lục xoay rubik chỉ trong 0,38 giây

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Robot khiến tất cả mọi người kinh ngạc khi giải mã thành công khối rubik chỉ trong 0,38s.

Mới đây, Rubik Contraption, một con robot được chế tạo bởi nhà phát triển phần mềm Jared Di Carlo và sinh viên Viện Công nghệ Massachusetts Ben Katz, khiến mọi người kinh ngạc khi xoay thành công khối rubik chỉ trong 0,38s. Thành tích này vượt qua kỷ lục thế giới trước đó của của một thiết bị công nghệ khác, Sub1 Reloaded, đến từ Hungary với thời gian là 0,637s.

Con robot chỉ mất vỏn vẹn 0.38s để giải mã khối rubik. Video: Daily Mail

Chia sẻ về thành công của robot Rubik Contraption, Di Carlo, nói: “Chúng tôi nhận thấy tất cả kỷ lục xoay rubik từng có đều do các thiết bị điện tử tạo ra. Chúng tôi nghĩ bản thân cũng có thể tạo ra bộ máy như thế”.

Để tạo ra robot này, hai tác giả dùng tất cả 6 động cơ Kollmorgen ServoDisc U9 và 6 động cơ điều khiển tùy chỉnh cùng 2 camera Playstation Eye. Điều này cho phép robot có thể giải quyết khối cầu rubik với tốc độ vũ bão.

PlayStation Eye là một máy ảnh được trang bị tầm nhìn máy tính và nhận dạng cử chỉ, cho phép nó nhanh chóng xử lý các bức ảnh thông qua máy ảnh. Ảnh: Daily Mail

Trước khi có được sự thành công như hiện tại, trong quá trình thử nghiệm, robot phá hủy khá nhiều khối rubik khác. Ảnh: Daily Mail

Hiện tại, sách Kỷ lục Guinness thế giới vẫn chưa ghi nhận thành tích của Rubik Contraption. Tuy vậy, hai kỹ sư vẫn rất lạc quan về tương lai của con robot này. “Nó chắc chắn còn có thể đạt được thành tích tốt hơn nữa. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn cần một chút thời gian để chuẩn bị. Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng có thể giúp nó rút ngắn thời gian thêm 100ms giây nữa”, Ben Katz chia sẻ.

Kỷ lục Guinness thế giới hạng mục xoay rubik được thiết bị Sub1 Reloaded tạo ra cách đây hơn một năm. Nó đã giải mã thành công khối rubik trong 0,637 giây.

Sub1 Reloaded được phát triển bởi Infineon, một công ty kỹ thuật tại Đức, được hỗ trợ một trong những phần mềm tốt nhất thế giới. Ngày 9/11/2016, nó xác nhận kỷ lục trên tại Hội chợ Thương mại Điện tử ở Munich, Đức.

Sub1 Reloaded đã mất một phần giây để phân tích khối rubik và thực hiện tổng cộng 21 bước để giải quyết nó.

Tháng 10/2017, SeungBeom Cho, một “speedcuber” (người xoay rubik) chuyên nghiệp, lập kỷ lục thế giới mới sau khi hoàn thành khối rubik trong 4,59s. Anh cũng là người đánh bại chính kỷ lục của bản thân trước đó là 6,54s.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất