Vòng quanh Thế giới

Khoảnh khắc chú chó tạm biệt đồng đội khiến nhiều người cảm động

Theo Dailymail
Chia sẻ

Hình ảnh chú chó chào tạm biệt người "đồng chí" trong quân ngũ đã khiến người cảm động.

Chó vẫn luôn được coi là một người bạn thân thiết với con người. Điều này lại được khẳng định thêm một lần nữa khi mới đây, khoảnh khắc chú chó Đa Đa ở Giang Tô, Trung Quốc chia tay một binh sĩ trong quân đội khiến nhiều người phải cảm thán.

Khoảnh khắc chú chó Đa Đa đứng nghiêm trang chào tạm biệt đồng đội.

Đa Đa là chó nghiệp vụ trong lực lượng quân đội Tứ Xương, tỉnh Giang Tô, và có khoảng thời gian gắn bó với “người đồng chí” Wang Xudong một khoảng thời gian dài. Ngày 28/11, Wang cùng các đồng đội thực hiện các nghi thức cuối cùng trong quân đội trước khi nghỉ hưu.

Chó chó giống Shepherd của Đức được giao nhiệm vụ đi tuần tra ngày hôm đó và tình cờ bắt gặp hình ảnh này. Nó dừng lại, quay về phía ông Wang, đứng dậy và giữ nguyên tư thế nghiêm trang một lúc lâu như muốn chào tạm biệt.

Theo People's Daily Online, con vật giữ tư thế này trong hơn 10 giây, cho đến khi các binh sĩ thực hiện xong nghi thức chào.

Rất nhiều người cảm thấy ấm lòng khi xem những hình ảnh này.

Hình ảnh này sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên trang mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc. Rất nhiều người bày tỏ sự cảm động cũng như niềm yêu mến, trân trọng tình cảm mà chú chó Đa Đa. Một số cư dân mạng cho rằng, động vật còn có cảm xúc hơn con người. Bên cạnh đó, họ cũng hy vọng những người lính sẽ tiếp tục chăm sóc thật tốt cho Đa Đa.

Với lòng trung thành tuyệt đối, khả năng đánh hơi nhạy bén và di chuyển linh hoạt, chó được tuyển chọn, huấn luyện để làm nhiệm vụ hỗ trợ ở nhiều lực lượng an ninh trên thế giới. Chó nghiệp vụ được coi là một phần không thể thiếu trong nhiệm vụ an ninh, quốc phòng và trong lĩnh vực dân sự.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất