Vòng quanh Thế giới

Khoảnh khắc chú chó 'rơi nước mắt' khi được cứu khỏi lò mổ

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Giám đốc bệnh viện nhận định việc chú chó khóc có lẽ do phản ứng từ bài kiểm tra mắt sau khi được các nhân viên trung tâm bảo vệ động vật giải cứu.

Các thành viên Trung tâm Bảo vệ Động vật Sanhe phát hiện chú chó có bộ lông vàng cùng đồng loại tại một chợ thịt chó địa phương ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) hôm 2/4. Khi được tìm thấy, những chú chó đang bị giam giữ trong lồng sắt và bày bán công khai.

Khi đang tìm kiếm một chú chó cưng bị trộm cắp, các nhân viên Trung tâm Bảo vệ Động vật Sanhe phát hiện hàng loạt chú chó bị nhốt trong chuồng. Video: Pearvideo

Nhóm giải cứu đàn chó cho biết, họ phải trả tổng cộng khoảng 14.450 nhân dân tệ (tương đương hơn 50 triệu VND) cho khoảng 20 chú chó.

Sau khi giải cứu thành công những chú chó, đội ngũ nhân viên nhanh chóng chuyển chúng tới Bệnh viện Thú y để thăm khám. Các nhân viên cho biết, họ đang cố gắng tìm người chủ mới cho những chú chó.

Hiện tại, khoảng 17 con trong số chúng đã về nhà mới. Những con vật còn lại đều đang được chăm sóc chu đáo tại bệnh viện và có sức khỏe ổn định.

Theo lời những người “bán hàng”, thịt chó trên thị trường có giá khoảng 60 tệ một kg. Ảnh: Sanhe Animal Protection Centre

Giám đốc bệnh viện nhận định việc chú chó khóc có lẽ là phản ứng bình thường sau khi được kiểm tra mắt. Ảnh: Pear video

“Nếu chúng tôi không giải cứu kịp thời thì có lẽ những con vật này đã bị dọn lên bàn ăn rồi. Hy vọng sau khi được cứu, những con chó sẽ gặp được người chủ tốt và biết trân trọng chúng“, bác sĩ Vương công tác tại bệnh viện thú y nói.

Do ăn thịt chó không bị cấm ở Trung Quốc nên khoảng hơn 10 triệu con chó bị giết mổ trên khắp đất nước mỗi năm, thậm chí có hẳn lễ hội ăn thịt loài động vật này bất chấp phản đối của dư luận.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất