Vòng quanh Thế giới

Khỉ săm soi rồi tấn công người đeo kính

Theo DailyStar
Chia sẻ

Những con khỉ tấn công người đeo kính ở Ấn Độ. Chúng còn tấn công du khách nhằm kiếm đồ ăn từ họ.

Vài năm gần đây, số lượng khỉ ở Ấn Độ trở nên hung hăng ngày càng tăng. Hiện tại, chúng đã chuyển sang mục tiêu mới - chính là những người thị lực kém.

Ngôi đền Bankey Bihari ở vùng Vridavan, thuộc quận Mathura bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) tràn ngập những con voọc hoang - những con khỉ kích thước trung bình, có đuôi dài và sinh sống ở Châu Á, thường được gọi là khỉ lá. Chúng thường xuyên tấn công khách du lịch đến ngôi đền này, đôi khi là để tìm đồ ăn, đôi lúc chỉ là đến dọa nạt.

Khỉ ăn đồ ăn của người dân

Loài khỉ này dường như đặc biệt không thích những người đeo kính.

Một người bán hàng địa phương trả lời tờ Hindustan Times: “Những con khỉ này có xu hướng tấn công những người đeo kính. Một khi nó đã vồ được kính, bạn sẽ phải lấy đồ ăn để dụ chúng trả lại cho mình ví dụ như quả xoài.”

“Thường là, lũ khỉ sẽ vứt kính đi khi chúng bắt được đồ ăn. Để tránh rắc rối, chúng tôi đã treo một tấm biển trên tường để thông báo cho du khách nên cất kính đi.” Người đàn ông chia sẻ.

Tháng trước, Tổng thống Ram Nath Kovind đã có một chuyến viếng thăm ngôi đền. Tổng thống là người đeo kính, và điều gì đến cũng đến, lũ khỉ đã lấy mất kính của ông. Lực lượng cảnh vệ của ông đã định dùng súng cao su nhưng Cục kiểm soát tội phạm động vật hoang dã Ấn Độ (WCCB) đã ngăn chặn hành động này với lý do đây là hành động “tàn sát động vật”.

Số lượng khỉ tại khu vực này ngày càng gia tăng nhanh chóng. Ước tính lên đến 60,000 con khỉ “cuồng kính” chỉ ở thị trấn Vrindavan.

Những con khỉ xuất hiện ở khắp mọi nơi

Bà Hema Malini, thành viên Quốc hội của Đảng Nhân dân Bharatiya Janata đã kiến nghị lên Quốc hội về mối đe dọa từ loài khỉ ở Mathura vào cuối tháng trước, và kêu gọi Quốc hội phải có hành động kịp thời để giải quyết tình trạng “đáng báo động” này.

Những con khỉ hoang dã “không cuồng kính” nhìn có vẻ kỳ lạ, nhưng đây còn là một vấn đề nghiêm trọng hơn: Hai người phụ nữ đã bị thiệt mạng do lũ khỉ tấn công ở Mathura hồi đầu năm nay.

Vào năm ngoái, một người phụ nữ khác cũng đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công tương tự ở Mathura. Một người đàn ông 40 tuổi ở gần thị trấn Firozabad đã thiệt mạng sau khi bị khỉ tấn công vào tháng 11 năm 2018. Và một vài vụ chết người cũng đã được báo cáo tại thành phố Agra (Ấn Độ).

Kế hoạch hiện tại là di dời những động vật này đến khu bảo tồn thiên nhiên rộng hơn 10 héc ta ở ngoại ô thị trấn. Nhưng nếu không cung cấp thức ăn và những chiếc kính làm chúng hứng thú, thì chúng sẽ quay trở lại vào một ngày không xa.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Nguồn bài viết

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất