Vòng quanh Thế giới

Khi nào thế giới có tỷ phú sở hữu khối tài sản nghìn tỷ USD?

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Tỷ phú đầu tiên chạm đến mốc nghìn tỷ USD được cho là sẽ xuất hiện ngay trong thế kỷ này, trong bối cảnh cuộc đua chinh phục không gian trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Cuộc đua trở thành người đầu tiên sở hữu tài sản nghìn tỷ USD có thể thuộc về 3 tỷ phú Mỹ.

Theo Daily Star, dự báo mới nhất cho thấy đến năm 2040, thế giới sẽ có tỷ phú đầu tiên sở hữu khối tài sản nghìn tỷ USD. Cột mốc này nhiều khả năng sẽ do một trong ba tỷ phú Richard Branson, Elon Musk hoặc Jeff Bezos vượt qua đầu tiên.

Đây là những tỷ phú Mỹ đã và đang dấn thân vào kế hoạch chinh phục không gian. Các chuyên gia tin rằng, khai thác tài nguyên vũ trụ, bao gồm khoan thiên thạch và chiếm đóng các hành tinh khác, sẽ tạo ra tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên.

Các công ty vũ trụ mà 3 tỷ phú này sở hữu đều tham vọng mở ra con đường chinh phụ không gian. Bởi trong thời đại hiện nay, sứ mệnh chinh phục không gian không chỉ còn là nhiệm vụ của các nhà khoa học.

Từ lâu, Bezos, Musk và Branson đã đổ tiền vào 3 công ty khám phá không gian dựa trên mục đích thương mại, bao gồm Blue Origin, SpaceX và Virgin Galactic.

Khai thác tài nguyên vũ trụ là miếng bánh béo bở đang chờ các tỷ phú Mỹ.

“Bắt đầu từ những năm 2000, những tỷ phú này đã đặt ra tham vọng chinh phục những nơi xa xôi ngoài vũ trụ”, báo cáo của RS Components viết. “Nhưng ai sẽ là người đầu tiên cán mốc sở hữu khối tài sản nghìn tỷ USD?”

Theo RS Components, cả 3 công ty của 3 tỷ phú Mỹ đều đang cạnh tranh rất khốc liệt, không ai chịu thua kém ai.

Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos nói sẽ bắt đầu bán vé du lịch không gian ngay trong năm nay, sau chuyến bay thử thành công ở sa mạc Texas.

Virgin Galactic của tỷ phú Richard Branson cũng không chịu thua kém khi nói sẽ sớm mở đầu các chuyến bay thương mại vào không gian.

SpaceX của Elon Musk thì đã thành công trong việc phóng tên lửa Heavy Falcon, mang theo chiếc xe điện Tesla vào không gian.

Năm nay, Musk nói sẽ giới thiệu mẫu tàu vũ trụ đầu tiên phục vụ cho nhiệm vụ thám hiểm Mặt trăng và sao Hỏa.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất