Vòng quanh Thế giới

Khỉ hiếm nhất thế giới với bộ lông màu cam đặc biệt vừa chào đời

Thiên Ân
Chia sẻ

Một chú khỉ con thuộc giống Francois' Langurs, một trong những loài khỉ hiếm nhất thế giới, vừa chào đời ở vườn thú Australia.

Chú khỉ con quý hiếm chào đời ở vườn thú Taronga hồi tuần trước. Ảnh: AFP

Chú khỉ con thuộc giống Francois 'Langurs với bộ lông màu cam đặc biệt chào đời tại vườn thú Taronga, thành phố Sydney vào tuần trước và chưa được đặt tên. Bộ lông màu cam sáng của con vật chỉ tồn tại vài tuần trước khi nó chuyển sang màu đen tuyền như khỉ mẹ.

“Nhìn thấy Francois 'Langurs trong tự nhiên là cực kỳ hiếm, nhưng thấy một chú khỉ con chào đời còn hiếm hơn vậy”, quản lý vườn thú Jane Marshall nói.

Khỉ Francois 'Langurs là loài động vật rất nguy cấp, chỉ được tìm thấy ở Trung Quốc và Việt Nam, nơi chúng bị đe dọa bởi những kẻ săn trộm và mất môi trường sống do sự xâm lấn phát triển của con người.

Vườn thú Taronga ước tính chỉ còn khoảng 3.000 khỉ Francois 'Langurs tồn tại trong tự nhiên.

“Không có nhiều người biết tới khỉ Francois 'Langurs nhưng những con khỉ xinh đẹp này là loài động vật rất nghịch, chúng rất nhanh nhẹn và thông minh,” bà Marshall nói thêm.

Tháng 11/2015, một chú khỉ giống Francois' Langurs cũng đã chào đời tại sở thú này tạo nên cơn sốt trên khắp Australia. Chú khỉ này sau đó được đặt tên là Nangua.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất