Vòng quanh Thế giới

Khỉ đột mẹ ôm hôn con mới chào đời khiến triệu trái tim tan chảy

QN
Chia sẻ

Khỉ đột mẹ hôn và liếm láp đứa con mới sinh một cách âu yếm, sau đó nhìn con bằng ánh mắt đầy tình yêu thương.

Daily Mail đưa tin hôm 16/4, con khỉ đột cái 15 tuổi có tên Calaya đang được nuôi dưỡng tại Vườn thú quốc gia Smithsonian ở thủ đô Washington (Mỹ) vừa hạ sinh một khỉ đột con giống đực. Đây là lần đầu tiên trong 9 năm qua một cô khỉ đột sinh con tại vườn thú này.

Đại diện vườn thú Smithsonian thông báo tin mừng trên Twitter: “Chúng tôi vô cùng xúc động khi chia sẻ đến các bạn tin vui, đó là Calaya vừa hạ sinh một bé khỉ đột đực vào hồi 6h25 chiều, ngày 15/4. Bé khỉ đột này được đặt tên là Moke, có nghĩa là ‘bé nhỏ’ theo ngôn ngữ Lingala”.

Khỉ đột Calaya âu yếm con trai mới sinh.

Các nhân viên ở sở thú cho biết, Calaya đang chăm sóc con trai của mình rất tốt. Họ lạc quan tin rằng, Moke sẽ lớn lên khỏe mạnh.

Chú khỉ đột Moke đáng yêu được phối giống từ mùa hè năm ngoái, cha của nó là chàng khỉ đột Baraka, năm nay 26 tuổi.

Các nhân viên ở sở thú cũng đã rất nhanh tay kịp ghi lại khoảnh khắc Calaya ôm con trai bé bỏng trong tay, hôn và liếm láp nhẹ nhàng sinh vật vừa chào đời. Ánh mắt của nó âu yếm nhìn con tràn đầy tình mẫu tử. Sau đó, bà mẹ khỉ đột cẩn thận hết sức đặt con nằm xuống dưới sàn. Clip này sau khi được đăng tải trên mạng đã khiến nhiều người xúc động.

Calaya âm yếm ngắm nhìn con trai.

Nó nhẹ nhàng hôn lên mặt con.

Rồi thật cẩn thận đặt con xuống.

Vì đây là lần đầu nàng khỉ đột này làm mẹ, nên đội ngũ chịu trách nhiệm chăm sóc Calaya quyết tâm sẽ cố gắng hết sức để Calaya có thể làm tròn trách nhiệm thiêng liêng này.

Tuy nhiên, nhìn cái cách Calaya âu yếm đứa con sơ sinh, ai cũng tin tưởng rằng “nàng ta” sẽ là một bà mẹ tuyệt vời.

Hai mẹ con ôm nhau nghỉ ngơi sau giờ phút sinh nở vất vả.

Việc Calaya hạ sinh thành công bé Moke cũng là thành quả đáng tự hào của đội ngũ nhân vien Vườn thú Smithsonian sau rất nhiều nỗ lực chăm sóc và bảo vệ Calaya.

Tất cả mọi người đều mong đợi đến ngày Moke cứng cáp hơn và hòa nhập với cộng đồng gồm nhiều loại động vật khác nhau trong vườn thú.

Clip khỉ đột mẹ Calaya âu yếm con trai mới sinh.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất